คนร้ายบึ้มทางใต้แบกแดดนักแสวงบุญดับ36

คนร้ายบึ้มทางใต้แบกแดดนักแสวงบุญดับ36

คนร้ายบึ้มทางใต้แบกแดดนักแสวงบุญดับ36
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายอิรักป่วน! ลอบวางระเบิดพลีชีพกลางฝูงชนผู้แสวงบุญ ทางใต้ของแบกแดด เสียชีวิตแล้ว 36 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในอิรัก ได้รับแจ้งเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดเมื่อวานนี้ (19) ท่ามกลางฝูงชนของนักแสวงบุญจำนวนมาก บริเวณพื้นที่ทางภาคใต้ของกรุงแบกแดด เมืองหลวงของประเทศ อันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 36 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลแล้ว ส่วนใหญ่ผู้ที่เสียชีวิตเป็นผู้แสวงบุญต่างลัทธิ

ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเกิดเหตุกลุ่มก่อการร้ายกราดยิงครอบครัวหนึ่ง ซึ่งสมาชิกภายในบ้านเสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย ปมในการสังหารครั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน แต่สันนิษฐานว่า น่าจะมาจากความขัดแย้งทางศาสนาที่มีมานาน

ทั้งนี้ ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในประเทศเริ่มทวีความรุนแรงไร้การยับยั้งต่อเนื่อง แม้รัฐบาลอิรักจะพยายามปรับเปลี่ยนมาตรการการรักษาความปลอดภัย และเพิ่มแนวทางการป้องกันเพื่อความมั่นคงของชาติ แต่ดูเหมือนว่ากลุ่มก่อการร้ายจะไม่หวั่นเกรงแต่อย่างใด

ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดที่เกิดขึ้นยาวนาน ส่งผลทำให้นานาชาติพันธมิตรวิตกกังวล ถึงความมั่นคงของอิรัก และวิถีการปกครองของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ซึ่งล่าสุด สถิติการสูญเสียและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนนั้น ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ที่น่าหนักใจอย่างมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook