นายกฯพบชาวร้อยเอ็ดเจอกลุ่มนกหวีดรอเป่าไล่

นายกฯพบชาวร้อยเอ็ดเจอกลุ่มนกหวีดรอเป่าไล่

นายกฯพบชาวร้อยเอ็ดเจอกลุ่มนกหวีดรอเป่าไล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี พบชาวร้อยเอ็ด เจอกลุ่มนกหวีดรอเป่าไล่ ตำรวจต้องตรึงกำลังเข้ม 4 กองร้อย ก่อนจะคอนเฟอเรนซ์ ผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ด้าน จารุพงศ์ปัด 'ทักษิณ'จุ้นเลือกตั้ง ไม่รู้'เยาวภา'คัดคน คาด'ยิ่งลักษณ์' ปาร์ตี้ลิสต์No.1

ภารกิจการตรวจราชการในพื้นที่ภาคอีสานใต้ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันนี้ถือเป็นวันที่ 3 แล้ว โดยในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 และศาลหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.ร้อยเอ็ด โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัด คณะข้าราชการ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และประชาชนจำนวนมาก มาต้อนรับ นายกรัฐมนตรีและคณะ จนเต็มสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด โดยประชาชนนำผ้าขาวม้า และดอกกุหลาบแดง มามอบให้นายกรัฐมนตรี ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นและใกล้ชิด

จากนั้น นายจำเนียร พรรณทวี อาจารย์ นำสวดพิธีบายศรีสู่ขวัญแบบท้องถิ่นดั้งเดิมของภาคอีสาน เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับ นายกรัฐมนตรี และ ครม. ด้วย

ขณะเดียวกัน พบว่า มีกลุ่มต่อต้านจำนวนหนึ่ง ปักหลักรอเป่านกหวีดขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ห่างจากบริเวณบึงพลาญชัย ไปอีก 100 เมตร ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจล จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด 4 กองร้อย และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อีก 4 กองร้อย โดยรอบบึงพลาญชัย สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด อย่างเข้มงวด ก่อนจะเป็นประธานประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ติดตามงานกับผู้ว่าราชการทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในช่วงบ่ายต่อไป

 

จารุพงศ์ปัดทักษิณจุ้นลต.คาดนายกปาร์ตี้ลิสต์No1

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการในภาคอีสานใต้ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้มีการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ประมาท

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้มีการส่งใบสมัครไปแล้ว ในวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา และคาดว่าจะเป็นผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1ด้วย พร้อมกันนี้ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธไม่ทราบ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำของพรรค เป็นคนคัดสรรและเลือกบุคคลในการลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ พร้อมปฏิเสธข่าวลือ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ส่งรายชื่อที่จะส่งลงรับสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ ตามที่มีข่าว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook