กกต.ยังไม่คุยทหาร-ตร.ช่วยดูแลจัดเลือกตั้ง

กกต.ยังไม่คุยทหาร-ตร.ช่วยดูแลจัดเลือกตั้ง

กกต.ยังไม่คุยทหาร-ตร.ช่วยดูแลจัดเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. ยังไม่ประสานเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ช่วยดูแลจัดเลือกตั้ง ส.ส. ยืนยัน ใช้สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ ทาง กกต.ไม่ได้มีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล มาควบคุมดูแลในวันเปิดรับสมัครแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาคอยดูแลการจราจรตามปกติเท่านั้น ส่วนกระแสข่าวที่ทางทหารจะนำกำลังมาดูแลด้วยนั้น ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยแต่โดยปกติทางทหารจะมีเข้ามาช่วยอยู่แล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง กกต. ได้เตรียมเจ้าหน้าที่บุคลากรพลเรือนและอาสาสมัคร มาร่วมการดูแลในวันเลือกตั้งที่จะมีขึ้นรวม 1.2 ล้านคนทั่วประเทศ

สำหรับสถานที่ในการรับสมัครรับการเลือกตั้งนั้น กล่าวว่า ในการรับสมัครครั้งนี้ ซึ่งทาง กกต.ได้รับความร่วมมือ
จากทาง กทม.ให้ใช้ พื้นที่อาคารกีฬาเวศน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นสถานที่สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของพื้นที่กรุงเทพมหานคร และใช้อากาศกีฬาเวศน์ 2 ในการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

โดยยืนยันว่า การกระทำที่เป็นการขัดขวางบุคคลไม่ให้ลงสมัครรับการเลือกตั้ง นั้น มีโทษความผิดทางอาญา และขัดต่อ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งด้วย จึงขอเรียกร้องเปิดโอกาสให้ กกต. ได้ปฏิบัติตาม
หน้าที่ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook