พรเพชรโอดผู้ตรวจการแผ่นดินบุคลากรน้อย

พรเพชรโอดผู้ตรวจการแผ่นดินบุคลากรน้อย

พรเพชรโอดผู้ตรวจการแผ่นดินบุคลากรน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พรเพชร' ผู้ตรวจการแผ่นดิน โอด บุคลากรน้อย ไม่เพียงพอต่อการรับผิดชอบ มั่นใจประสบการณ์เป็นผู้พิพากษาช่วยหนุนภารกิจได้ดีขึ้น

ศ.พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวถึงบทบาทอำนาจหน้าที่ของผู้ตรวจการแผ่นดิน หลังได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดิน เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้กล่าวว่า บทบาทการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนทั่วประเทศ โดยผู้ตรวจการแผ่นดินที่ผ่านมานั้นถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์พอสมควร ซึ่งหากดูจากโครงสร้างของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน แล้วยังคงมีจำนวนบุคลากรที่น้อย ไม่เพียงพอต่อการรับผิดชอบทั่วราชอาณาจักร โดยเฉพาะงานด้านกฎหมายและงานสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งหากจะทำให้องค์กรเข้มแข็งได้นั้น มองว่าจะต้องพิจารณาถึงกรอบอัตรากำลังและการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องจริงจัง

โดยกล่าวว่า ส่วนตัวในฐานะมีประสบการณ์ในงานผู้พิพากษา คาดว่าจะสามารถสนับสนุนภารกิจของผู้ตรวจการแผ่นดินให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น เพื่อเป้าหมายสูงสุดด้านการช่วยเหลือประชาชน และทำให้เชื่อมั่นว่าผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นองค์กรที่พึ่งของประชาชนตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญได้อย่างแท้จริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook