เหยื่อคดียาบ้าร้องขอความเป็นธรรมจับผิดตัว

เหยื่อคดียาบ้าร้องขอความเป็นธรรมจับผิดตัว

เหยื่อคดียาบ้าร้องขอความเป็นธรรมจับผิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเหยื่อแถลงยืนยันความบริสุทธิ์ หลังรับผิดติดคุกนานกว่า 84 วัน ในคดีลักลอบนำยาบ้าเข้าเรือนจำนครพนม วอนให้ความเป็นธรรม ช่วยเยียวยาผู้เสียหาย

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำ นายวาที วงษ์ที และ นายทรัพย์ หม่อมบ่าว เจ้าหน้าที่ อบต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งตกเป็นเหยื่อ รับผิดคดีลักลอบนำยาบ้า 198 เม็ด และมือถือ 9 เครื่อง เข้าไปส่งในเรือนจำกลางนครพนม เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา มาแถลงต่อสื่อมวลชนเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ และเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น

โดย นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากญาติผู้เสียหายว่า ทั้ง 2 ตกเป็นเหยื่อที่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นหนึ่งในขบวนการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเข้าไปส่งในเรือนจำ จึงติดตามรวบรวมข้อเท็จจริงจนทราบว่ามีผู้สั่งการในเรือนจำ 2 คน สั่งยาบ้าและโทรศัพท์มือถือจากเครือข่ายที่อยู่นอกเรือนจำ ให้ลักลอบนำไปซุกซ่อนไว้ที่รถเก็บขยะเพื่อนำไปส่ง แต่ถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำตรวจค้น และเข้าใจผิดผู้เสียหายทั้ง 2 ทางชมรม จึงรวบรวมข้อมูลที่ได้ ไปขอให้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พิสูจน์ข้อเท็จจริง กระทั่งนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาตัวจริง 4 คน และช่วยให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายทั้งสองได้ หลังจากต้องถูกจำคุกชั่วคราวระหว่างรอถูกดำเนินคดีเป็นเวลา 84 วัน

ทั้งนี้ อยากร้องขอให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และทางเรือนจำกลางนครพนม ให้ความเป็นธรรม และช่วยเยียวยาให้กับผู้เสียหายทั้ง 2 ที่ต้องได้รับผลกระทบทั้งทางร่างกายและจิตใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook