กรณ์ โพสไม่รับตำแหน่ง กรรมการบริหารประชาธิปัตย์

กรณ์ โพสไม่รับตำแหน่ง กรรมการบริหารประชาธิปัตย์

กรณ์ โพสไม่รับตำแหน่ง กรรมการบริหารประชาธิปัตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 16 ธ.ค. นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เรียนเพื่อทราบ วันอังคารนี้พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมใหญ่ ซึ่งจะรวมไปถึงการแก้กฎข้อบังคับพรรคและการเลือกคณะกรรมการบริหารใหม่ จากนั้นคณะกรรมการบริหารก็คงจะต้องพิจารณาวาระสำคัญ คือ วาระการตัดสินใจท่าทีของพรรคที่มีต่อการลงสมัครเลือกตั้ง

ส่วนตัวผมเองนั้น ผมได้แจ้งหัวหน้าพรรคไปแล้วว่าผมขอเว้นวรรคไม่รับตำแหน่งกรรมการบริหาร ซึ่งจะเป็นครั้งแรกตั้งแต่ผมเข้าพรรคที่จะไม่มีตำแหน่งบริหารใดๆ นับตั้งแต่สมัยแรกที่คุณสุเทพได้กรุณาเลือกให้ผมเป็นรองเลขาฯพรรค จากนั้นผมได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่ของพรรคให้เป็นรองหัวหน้พรรคดูแลกทม. มาสองสมัย

การตัดสินใจของผมครั้งนี้มีเหตุสืบเนื่องมาจากการที่ผมได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นรองหัวหน้าฯ เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม เพื่อออกมาต่อสู้ต่อการออกพรบ.นิรโทษกรรม การต่อสู้รอบนั้นได้รับการตอบรับโดยพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี และนำไปสู่การต่อสู้รอบสองคือการปฏิเสธสภาฯ รัฐบาล และระบอบทักษิณ การต่อสู้รอบนี้ยังไม่แล้วเสร็จ และด้วยเหตุนี้ผมจึงยังไม่เห็นสมควรในการกลับเข้ามารับตำแหน่ง เพราะผมเองก็อยากที่จะเห็นการปฏิรูปบ้านเมืองให้มากที่สุดก่อนที่จะมีการเลือกตั้งเช่นเดียวกัน

ส่วนความคิดเห็นในวิธีการบางส่วนที่ไม่ตรงกับแกนนำนั้นก็เป็นเรื่องที่ทราบกันดีอยู่แล้วแต่ไม่เป็นสาระสำคัญ เพราะเป้าหมายในการพัฒนาบ้านเมืองของเรานั้นตรงกันครับ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ กรณ์ โพสไม่รับตำแหน่ง กรรมการบริหารประชาธิปัตย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook