เวลเบ็คกดเบิลนำทัพผีบุกทุบสิงห์ผงาดตายคารัง3:0

เวลเบ็คกดเบิลนำทัพผีบุกทุบสิงห์ผงาดตายคารัง3:0

เวลเบ็คกดเบิลนำทัพผีบุกทุบสิงห์ผงาดตายคารัง3:0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2013-14
วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2556
แอสตัน วิลล่า 0:3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
สนาม : วิลล่า ปาร์ค
ผู้ตัดสิน : ลี เมสัน


นาทีที่ 4 เจ้าบ้านเป็นฝ่ายทักทายก่อน จากจังหวะพลิกตัวยิงเร็ว ของแข้งแนวรุก ทิศทางได้ แต่เบาไปนิดเดียว เดเกีย รับไว้ได้

นาทีที่ 9 แมนฯยู ได้ลุ้นจากลูกเตะมุม เล่นบอลสั้น ชุลมุนอยู่หน้าประตู วิลล่า ก่อนจะจบที่ลูกดีดจักรยานอากาศของเวลเบ็ค เฉียดข้ามหัวนายทวารไปนิดเีดียวเกือบได้ประตูขึ้นนำ

นาทีที่ 12 เจ้าบ้านพลาดโอกาสทองจากจังหวะโยนบอลเข้าเขตโทษให้กับ มาร์ค อัลไบรท์ตัน แต่เจ้าจับบอลยาวไปนิดเดียว ก่อนแนวรับทัพปีศาจแดง สกัดบอลออกไป

นาทีที่ 14 แมนฯยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อนจากจังหวะ ปีกขวาโยนบอลเข้ากลาง ยานูซาย ขึ้นโหม่งชนเสากระดอนออกมา เทพ เวลเบ็ค ซ้ำอีกที ตุงตาข่ายทันที เป็นประตูขึ้นนำได้สำเร็จ [0:1]

ห่างกันเพียง 3 นาที แมนฯยู แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เมื่อได้ประตูที่สองตามมาติดๆจากจังหวะ อันโตนิโอ วาเลนเซีย วางบอลเลียดเข้ากลางประตู เวลเบ็ค คนเดิมสไลด์ทิ่มบอลเข้าประตูไปอีกลูก [0:2]

นาทีที่ 28 แมนฯยูได้ลุ้นถึงสองจังหวะ จังหวะแรก วาเลนเซีย ลากบอลเข้ากรอบเขตโทษตามเส้นหลัง จนเข้าไปในระยะเพียง 5 หลา แต่ไม่มีช่องจ่าย ก่อนแนวรับเจ้าบ้านสกัดออกมา แต่ ผีแดงยังได้บอล เอวร่า ส่งบอลขึ้นหน้าให้กับ วาเลนเซีย จ่ายย้อนกลับหลังให้กับ เวย์น รูนี่ย์ ซัดเหน่งๆกลางประตูนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเฉียดเสาไปนิดเดียว

นาทีที่ 33 เวลเบ็ค เกือบทำแฮตทริกได้ จากจังหวะ วาเลนเซีย จ่ายบอลทะลุขึ้นหน้าให้ ก่อนหวดเน้นๆจากฝั่งขวาด้วยเท้าข้างขวา บอลให้ผ่านนายประตู เฉียดเสาไปไม่ถึงคืบออกหลังไป

นาทีที่ 39 เนธาน เบเกอร์ ต้องลงไปนอนกองอยู่ที่พื้น จากจังหวะ ยานูซาย ลากบอลขึ้นหน้าด้วยความเร็วสูง และเป็นปราการหลังสามคนเข้ารุมสกัดบอลในจังหวะเดียวกัน ก่อนกระแทกกันเองจนได้รับบาดเจ็บ แต่ยังสามารถเล่นต่อได้

หมดเวลาครึ่งแรกด้วยสกอร์ที่น่าพึงพอใจของทัพผีแดง โดยครึ่งแรกที่ผ่านมา แมนฯยูไนเต็ด ครองบอลและควบคุมเกมได้ดีกว่า โดยเฉพาะ เกมรุกด้านขวาระหว่าง จอนนี่ อีแวนส์ และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ประสานงานกันได้อย่างไร้รอยต่อ พาบอลขึ้นหน้าได้บ่อยมากจนมีโอกาสทำประตูอย่บ่อยครั้ง

นาทีที่ 51 แมนฯยูไนเต็ด ได้ประตูที่สาม จากจังหวะ แนวหลัง วิลล่า จ่ายบอลพลาดในแดนกลาง ก่อน เวย์น รูนี่ย์ แทงบอลทะลุขึ้นหน้าให้กับ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ แปเน้นๆ เข้าเสาแรกไปอย่างสวยงาม [0:3]

นาทีที่ 72 แมนฯยู เกือบได้ประตตูเพิ่มจากจังหวะช่วงชุลมุนหน้าประตูก่อน เวลเบ็คพลิกตัวเร็ว ต่อด้วยชิบข้ามหัวนายประตูไปแล้ว แต่แรงเกินไป

นาทีที่ 75 วิลล่า ได้โอกาสทำประตูที่มีอยู่น้อยนิดในเวลาที่ผ่านมาจากจังหวะลูกเตะฟรีคิก ของ คาริม เอล อาห์มาดี้ ปั่นอ้อมกำแพงไปแล้ว แต่ ดาบิด เดเกีย สายตาดั่งเหยี่ยว บินปัดบอลออกไปได้

และในจังหวะเดียวกัน กรรมการต้องเป่าหยุดเกมเนื่องจาก เนธาน เบเกอร์ เข้าสกัดบอลด้วยความรุนแรง ที่ เวลเบ็ค ทำให้ทั้งสองคนเกิดมีปากเสียง และปะทะกันนิดหน่อย จนสุดท้ายได้ใบเหลืองกันทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

แอสตัน วิลล่า ระบบ 4-3-3 :
ผู้รักษาประตู : แบร็ด กูซาน
กองหลัง : แม็ตต์ ลอว์ตัน , อันโตนิโอ ลูน่า , แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด , เนธาน เบเกอร์
กองกลาง : เคียแรน คล้าร์ก , คาริม เอล อาห์มาดี้(น.86 เลอันโดร บาคูนา), ยาคูบ้า ซิลลา(น.61 อันเดรส ไวมันน์)
กองหน้า : คริสติย็อง เบนเตเก้ , กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ , มาร์ค อัลไบรท์ตัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบบ 4-4-2 :
ผู้รักษาประตู : ดาบิด เดเกีย
กองหลัง : ราฟาเอล ดา ซิลวา , ปาทริซ เอวร่า , ฟิล โจนส์ , จอนนี่ อีแวนส์
กองกลาง : ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ , อันโตนิโอ วาเลนเซีย , ไรอัน กิ๊กส์(น.69 ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ) , อัดนาน ยานูซาย(น.69 แอชลีย์ ยัง )
กองหน้า : เวย์น รูนี่ย์(น.84 วิลฟรีด ซาฮา), แดนนี่ เวลเบ็ค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook