สุเทพนำกปปส.ถึงกองทัพไทยคุยผบ.ทัพไร้เงาผบ.ตร.

สุเทพนำกปปส.ถึงกองทัพไทยคุยผบ.ทัพไร้เงาผบ.ตร.

สุเทพนำกปปส.ถึงกองทัพไทยคุยผบ.ทัพไร้เงาผบ.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ เทือกสุบรรณ' นำ คณะกรรมการ กปปส. ถึงกองบัญชาการกองทัพไทยแล้ว ขณะที่ ศิษย์เก่าจุฬาฯ ชูป้ายให้มีการปฏิรูปประเทศด้านหน้า

การจัดเวทีเสวนาสาธารณะ เพื่อปรึกษาหารือรับฟังความคิดเห็นและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่ คณะกรรมการ กปปส. ได้ขอเข้าหารือกับผู้นำเหล่าทัพ และคณะบุคคลในภาคส่วนต่างๆ ณ ห้องประชุม ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ กองบัญชาการกองทัพไทย ในขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้นำคณะกรรมการ กปปส.เดินทางมาถึงยังศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ กองบัญชาการกองทัพไทย แล้ว

ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากจากสำนักต่างๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ ได้เดินทางมารอติดตามทำข่าว ในขณะที่ทางฝ่ายของรัฐบาลนั้น มีเพียงปลัดกระทรวงกลาโหม ที่เดินทางมาถึงเป็นรายแรก เหลือเพียงผู้บัญชาการกองทัพบกและผู้นำเหล่าทัพต่างๆ ที่อยู่ภายในกองบัญชาการกองทัพไทย แล้วเช่นกัน แต่ยังไม่เดินทางมายังห้องประชุม ทั้งนี้ ยังมีนักวิชาการจากกลุ่มต่างๆ ยังคงทยอยมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่พบ ผบ.ตร.แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม บริเวณด้านหน้าศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ นั้น มี นายบุญส่ง กุสุโมทย์ ศิษย์เก่าจุฬาฯ รุ่นที่ 23 ได้เดินทางมาชูป้ายเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศด้วย

 

ผบ.ตร.ส่งตัวแทนร่วมเวทีเสวนาแก้ปัญหาการเมือง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าเยี่ยม ด.ต.สุนทร มีหนองใหญ่ อายุ 44 ปี ผู้บังคับหมู่งานสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และ จ.ส.ตงสุพจน์ ประมูลสิน ผู้บังคับหมู่งานปราบปรามสถานีตำรวจภูธรโพธาราม จ.ราชบุรี ที่ถูกคนร้ายรุมทำร้ายร่างกายขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณถนนราชดำเนิน โดยภายหลังทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวถึงสาเหตุที่ไม่เดินทางไปเข้าร่วมเวทีเสวนาสาธารณะ เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในขณะนี้ ร่วมกับผู้บัญชาการทั้ง 3 เหล่าทัพ และตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. รวมถึง นายสุเทพ เทือกสุรรณ ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ว่า ในฐานะเจ้าพนักงานจะเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กรณีพบผู้ต้องหาตามหมายจับ แล้วไม่ดำเนินการจับกุม จึงส่ง พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช ตัวแทนคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ได้เข้าร่วมในทุกเวทีเสวนา ส่วนก่อนหน้านี้ ที่ศาลอาญา อนุมัติหมายจับแกนนำกลุ่ม กปปส. ยืนยันว่าจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน ซึ่งมีหลายปัจจัยในการพิจารณาดำเนินการ และเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาพอสมควร

 

เวที คปท.ข้างทำเนียบปกติ-การ์ดคุมเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.ที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ด้านสะพานชมัยมรุเชฐ ล่าสุดบรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างปกติเรียบร้อย ประชาชนเริ่มจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวที และได้ทยอยรับประทานอาหารจากเต็นท์ครัวอาสาที่ได้จัดเตรียมรองรับไว้ และบางส่วนได้นั่งพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ตามที่พัก ด้านเวทีมีการเล่นดนตรีเพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศและเพื่อการผ่อนคลายให้กับประชาชนผู้ร่วมชุมนุม ขณะที่ การรักษาความปลอดภัย ยังคงมีการวางชุดการ์ดคอยดูแลในทุกจุดอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตามการจราจรโดยรอบนั้นยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ 

 

เวทีเสวนากองทัพ-กปปส.-ภาคเอกชนเริ่มแล้ว

บรรยากาศการจัดเวทีเสวนาสาธารณะเพื่อความสงบสุขและประโยชน์สูงสุดของประเทศไทย ณ ห้องประชุม ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ กองบัญชาการกองทัพไทย ล่าสุด เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการกองทัพบก ผู้นำเหล่าทัพต่างๆ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และคณะกรรมการ กปปส. หน่วยงานต่างๆ องค์กรอิสระ นักวิชาการ และอธิการบดีมหาวิทยาลัย ได้เข้าห้องประชุมเพื่อหารือร่วมกันเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ทางกองบัญชาการกองทัพไทย ได้จัดห้องรับรองและถ่ายทอดสัญญาณสดในการเสวนาไว้สำหรับสื่อมวลชน ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การเสวนา และรับฟังความคิดเห็นเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ทางการเมืองได้เริ่มประชุมเรียบร้อยแล้ว โดย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน การเปิดการเสวนาสาธารณะ ซึ่งการเสวนาดังกล่าว ได้มีการกำหนดจะยุติการเสวนาในเวลา 17.00 น.ของวันนี้

 

----------------------------------------------------------------------

สุเทพขึ้นเวทีมธ.แจงสภาปชช.ฉะระบอบทักษิณปท.บอบช้ำ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=501588


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook