นายกฯดูโครงการหลวงม่อนแจ่ม มอบสุรพงษ์ดูม็อบ

นายกฯดูโครงการหลวงม่อนแจ่ม มอบสุรพงษ์ดูม็อบ

นายกฯดูโครงการหลวงม่อนแจ่ม มอบสุรพงษ์ดูม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจ เชียงใหม่ ในวันที่ 3 ติดตามโครงการหลวงหนองหอย ม่อนแจ่ม มอบ 'สุรพงษ์' ดูแลสถานการณ์ บอกแถลงเป็นไปในทิศทางที่ดี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีวาการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาตรวจเยี่ยมโครงการหลวงหนองหอย ส่วนงานท่องเที่ยวม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งประสบความสำเร็จจากการพลิกฟื้นพื้นที่ปลูกฝิ่นเป็นปลูกพืชเศรษฐกิจ ที่สร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ควบคู่กับการเปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยมี นายภูเบศ เมืองมูล หัวหน้าโครงการหลวงหองหอย รายงานสภาพพื้นที่และการจัดหาอาชีพให้กับชาวม้ง รวมถึงการดูแลรักษาพื้นที่ต้นน้ำ ควบคู่ไปกับแหล่งพัฒนาการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชาวเขาที่ร่วมโครงการ 1 ล้านบาทต่อปี ถึง 10 ราย และขณะนี้พื้นนี้ดังกล่าว ถือเป็นพื้นที่ปลอดยาเสพติดแล้ว นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามถึงการดำเนินโครงการ ที่ประสบผลสำเร็ฐ รวมถึงฝากให้พิจารณาขยายพื้นที่เพาะปลูกพืชผักเมืองเหนือ ไม้ดอกไม้ประดับ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป ทั้งนี้ มีข้าราชการ ชาวเขา กำนัน ผู้ใหญ่บ้านใน อ.แม่ริม รวมทั้งนักท่องเที่ยวให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี พร้อมมอบดอกไม้ และผลผลผลิตทางการเกษตร ให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า สำหรับการติดตามสถานการณ์ในขณะนี้ ทางด้าน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะกำกับดูแล ศอ.รส.เป็นผู้แถลง ซึ่งจะเป็นการแถลงเป็นไปในทิศทางที่ดี

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้รับประทานอาหารกลางวัน ก่อนกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ช่วงนี้ไม่อยากให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง โดยอยากเปิดพื้นที่ข่าว ให้กับศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) และเวทีปฎิรูปประเทศ หากมีอะไรที่สำคัญจะแจ้งผ่านทางเฟสบุ๊ก ขออยู่ในความสงบก่อน อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายนายกฯได้ขอเวลาส่วนตัวในการพักผ่อนเนื่องจากเป็นวันหยุด  ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯในวันที่ 15 ธ.ค.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook