ป.ป.ช.พบเบาะแสเพิ่มปมกดบัตรแก้ รธน.

ป.ป.ช.พบเบาะแสเพิ่มปมกดบัตรแก้ รธน.

ป.ป.ช.พบเบาะแสเพิ่มปมกดบัตรแก้ รธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการ ป.ป.ช. แถลงพบเบาะแสเพิ่มจากเทปบันทึกภาพวิดีโอ ปมกดบัตรแทนกัน โหวตแก้ รธน.วาระ 3 ขณะวันที่ 16 ธ.ค. เชิญ 'อภิสิทธิ์-จุรินทร์' เข้าให้ถ้อยคำ

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในขณะนี้ นายประสาท พงษ์ศิวาภัย กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะรองโฆษก ป.ป.ช. กล่าวภายหลังการดำเนินการไต่สวนในกรณีร้องถอดถอน สมาชิกรัฐสภา383 คน ที่ร่วมในการเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ ตามที่ได้เชิญผู้แทนจากศาลรัฐธรรมนูญและผู้ร้องเข้าให้ถ้อยคำในวันนี้ว่า

จากการชี้แจงของ ผู้อำนวยการสำนักคดีศาลรัฐธรรมนูญ ต่อ ป.ป.ช. ในวันนี้นั้น เป็นไปด้วยดีและได้รับข้อมูลพร้อมได้รับความร่วมมืออย่างดีมาก ทั้งในเรื่องของกระบวนการตรวจสอบและไต่สวนของศาลรัฐธรรมนูญ สำหรับการให้ถ้อยคำของ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ร้องนั้น นายประสาท กล่าวว่า ได้มีการชี้แจงถึงเหตุผลตามคำร้อง และการให้เบาะแสต่างๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะกรณีเทปบันทึกภาพวิดีโอ จากในการรัฐสภา อย่างเป็นทางการ ที่จะสามารถใช้ในการตรวจสอบกรณีการกดบัตรแทนกัน และการโหวตวาระ 3

อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม นี้ เวลา 10.00 น. ทาง ป.ป.ช. จะมีการเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าให้ถ้อยคำต่อองค์คณะไต่สวนต่อไป ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย จะเชิญ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ด้วย ในฐานะผู้ร้อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook