ลูกหวายทีมชุดไทยช.-ญ.ปราบเจ้าภาพซิวทอง

ลูกหวายทีมชุดไทยช.-ญ.ปราบเจ้าภาพซิวทอง

ลูกหวายทีมชุดไทยช.-ญ.ปราบเจ้าภาพซิวทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพตระกร้อทีมชุด ชาย-หญิง ทำผลงานตามเป้าหมายปราบ เจ้าภาพพม่า คว้าเหรียญทองให้ทัพกีฬาไทยเพิ่ม

การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 "เนปิดอว์ เกมส์ 2013" ที่ประเทศเมียร์มาร์ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ที่ สนาม วันนะ เต็กกี อินดอร์ สเตเดียม กรุงเนปิดอว์ ศึกตะกร้อ เป็นการแข่งแบบพบกันหมดในประเภททีมชุดหญิง ทีมลูกหวายสาวไทย คว้าชัยมาสองเกมแรก พบเจ้าภาพพม่า ที่ขนกองเชียร์มาให้กำลังใจแน่นสนาม หากชนะจะคว้าเหรียญทองทันที

เริ่มที่ทีมเอ สมฤดี ปรือปรัก, วันวิสาข์ จันทร์แก่น และ ธิดารัตน์ โสดา นำทัพลงสนามและเปิดฉากสวยงามเอาชนะไป 21-12 และ 21-18 คว้าชัยในทีมแรกไปก่อน จากนั้นบีจัด พยม ศรีหงสา, สุนทรี รูปสูง และ รุ่งทิป ตะนะขิง เริ่มมีปัญหาหลังถูกเสียงเชียร์จากเจ้าภาพกดดันหนัก ทำให้เล่นพลาดง่ายๆ หลายครั้ง 2 เซตแรกของชุดบี ได้กันไปคนละเซตเสมอที่ 1-1 สกอร์ 17-21 และ 21-18 ต้องสู้กันในเซตตัดสิน และในเซตที่สาม ก็เป็นไทยที่คว้าชัยชนะไปได้ 21-11 ส่งให้ลูกหวายสาว คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ส่วนทีมชุดซี ที่ลงเล่นตามโปรแกรม ไทยส่ง ดารณี วงศ์เจริญ, ฐิติมา มหากุศล และ แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว ก็ชนะคู่แข่งไปได้เช่นกัน 2-0 เกม 21-16, 21-10

ด้านทีมชาย เริ่มที่ทีมเอมี ศุภชัย มณีนาถ, อัษดิน วงศ์โยธา และ กฤษณะ ธนะกรณ์ และสามารถปิดแมตช์ชนะได้ตามคาด 21-6 และ 21-7 ต่อด้วยทีมบี ภัทรพงษ์ ยุพดี, สหชาติ สาครเจริญ และ สิทธิพงศ์ คำจันทร์ เริ่มต้นยากในเซตแรก เนื่องจากเจ้าภาพส่งเสียงเชียร์ดังขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังเอาชนะได้ 21-13 จากนั้นเซตที่ 2 ประคองตัวเอาชนะไปอีก 21-7 ขึ้นนำ 2-0 ทีม คว้าเหรียญทองแน่นอนแล้ว

ส่วนทีมชุดซี นายกมล ตันกิมหงษ์ เฮดโค้ชตะกร้อทีมชาติไทย จัดชุดดาวรุ่งลงสนามของทีมไทย ลงยืดเส้นยืดสายและเก็บประสบการณ์ให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น ก่อนชนะได้เช่นกัน 18-21, 21-14, 21-10 ขึ้นรับเหรียญทองแรกให้ทีมตะกร้อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook