เกาะติดม็อบ!กปปส.ส่งตัวแทนปชช.คุยเวทีรบ.15ธค.

เกาะติดม็อบ!กปปส.ส่งตัวแทนปชช.คุยเวทีรบ.15ธค.

เกาะติดม็อบ!กปปส.ส่งตัวแทนปชช.คุยเวทีรบ.15ธค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิทยา แก้วภราดัย' ย้ำ คุยภาคเอกชน7องค์กรได้ผลดี เห็นตรงกันปราบคอร์รัปชั่น ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เตรียมส่งตัวแทนร่วมวงหารือเวทีปฏิรูปของรัฐบาล15 ธ.ค. ขณะ ตร. เผย ม็อบตัดน้ำไฟจริง ยัน รักษาทำเนียบ ร่วมทหารเต็มที่

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ หนึ่งในแกนนนำ คณะกรรมการ
ประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
(กปปส.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การพบกับภาคธุรกิจ 7 องค์กร เมื่อวานนี้ เป็นไปด้วยดี และได้ทำความเข้าใจกันมากขึ้น มีความเห็นที่ตรงกันแล้วว่า จะต้องช่วยกันปราบทุจริตคอร์รัปชั่น และต้องปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง แต่ยังไม่ตกผลึกในเรื่องของขั้นตอนและวิธีการ ซึ่ง กปปส. ไม่ได้ปิดกั้น ในภาคส่วนต่าง ๆ ยินดีรับฟังความเห็นในทุก ๆ ด้าน รวมถึงจะเดินหน้าประสานทำความเข้าใจกับองค์กรต่าง ๆ และบุคคลสำคัญอื่น ๆ อีกต่อไป

พร้อมกันนี้ นายวิทยา ยังกล่าวด้วยว่า กปปส. ก็จะส่งตัวแทนไปร่วมแสดงความคิดเห็น ในเวทีของรัฐบาล ที่จะ
มีขึ้นในวันที่ 15 ธ.ค. นี้ด้วย ส่วนกรณีที่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้คำตอบเรื่องการขอเข้าพบ ว่าจะต้องหารือ
กับผู้บังคับบัญชาก่อนตามขั้นตอน ก็ไม่มีปัญหา แต่ยืนยันว่า กปปส. ต้องการคุยกับกองทัพโดยตรง และเชื่อ
ว่า หากได้ทำความเข้าใจกับทุกฝ่าย ก็จะมีความเห็นตรงกันว่า ต้องปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และ ในวันที่ 2 ก.พ.
57 ก็ไม่น่าจะปฏิรูปเสร็จ ดังนั้นการเลือกตั้ง จะต้องเลื่อนไปจนกว่า มีการปฏิรูปทางการเมืองเสร็จสิ้น เพื่อให้
เป็นที่ยอมรับกันของทุกฝ่าย


กปปส.ราชดำเนิน ค่อนข้างเงียบเหงาแต่การ์ดคุมเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์
อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดขณะนี้
บนเวทียังคงเงียบเหงา ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ เกิดขึ้น มีเพียงการถ่ายทอดรายการจากสถานีโทรทัศน์ผ่าน
ดาวเทียว ให้กับผู้ชุมนุมได้รับชม

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขณะนี้แดดเริ่มออก มวลชนส่วนใหญ่ได้พักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ตามใต้ต้นไม้
บนฟุตปาธ 2 ข้างทาง และเต็นท์ที่พัก ขณะที่บางส่วน ก็เริ่มจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวที เพื่อรอฟังการ
ปราศัยจากแกนนำ

 

ม็อบ คปท. ยังไร้ความเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณแยกพาณิชยการ - แยกนางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก ล่าสุด การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยในเช้าวันนี้ โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการพักผ่อนตามอัธยาศัย ซึ่งยังไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ขณะที่บนเวทีปราศรัยเอง ก็ยังไม่มีการขึ้นเวทีปราศรัยของเหล่าแกนนำ ทั้งนี้ การขึ้นเวทีปราศรัยของเหล่าแกนนำที่เวที คปท. คาดว่าจะมีการขึ้นเวทีปราศัยในช่วงบ่าย เนื่องจากเท่าที่สังเกตยังไม่พบแกนนำในพื้นที่การชุมนุมแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ด้านการรักษาความความปลอดภัยบริเวณทำเนียบรัฐบาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมีการตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อกันกลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล

ม็อบ กปท. หน้าทำเนียบ ยังคงปกติ

บรรยาการการชุมนุมของกลุ่มกองประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และกองทัพธรรม ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล จนถึงแยกสวนมิสกวัน เช้านี้ ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นไปอย่างบางตา ซึ่งผู้ชุมนุมที่ปักหลักในพื้นที่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยตามร่มไม้ และริมสองฝั่งของถนนราชดำเนินใน และบางส่วนทยอยรับประทานอาหารเช้าจากครัวกลางที่คอยบริการผู้ชุมนุม ขณะที่เวทีปราศรัยยังไม่มีกิจกรรมมีเพียงการเปิดข่าวสารประจำวันให้มวลชนได้รับฟัง

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการในการรักษาความปลอดภัยขณะนี้ ยังคงเป็นไปตามปกติ ไม่ได้มีการเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

 


สื่อหลายสำนักปักหลักนางเลิ้ง รอพบแกนนำ กปปส. แถลงเปิดใจ

สื่อมวลชนจากหลายสำนัก ปักหลักอยู่ด้านหลังเวทีนางเลิ้ง เพื่อรอพบปะกับแกนนำหลักของ กปปส. ที่นัดสื่อมวลชน แถลงเปิดใจ เกี่ยวกับแนวทางดำเนินงานของทางกลุ่ม ในการขับเคลื่อนไปสู่ทางออกของประเทศ โดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ระบุว่า การแถลงข่าวประจำวันในเวลา 10.00 น. วันนี้ ขอยกเลิกไป แต่จะเป็นการพบปะสื่อมวลชน ในช่วงเวลา 10.30 น. ภายในห้องประชุมของ สนามม้านางเลิ้ง ขณะที่ ด้านหลังเวทีการชุมนุมของเวทีนางเลิ้ง ซึ่งเป็นที่พักของสื่อมวลชน ขณะนี้ มีการตั้งกลุ่ม วิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับสถานการณ์การเมือง และมีการคาดเดาทิศทางของกลุ่มการเมืองต่าง ๆ ว่า น่าจะมีการเคลื่อนไหวไปในทางใด

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่การชุมนุมของเวทีนางเลิ้ง ขณะนี้ ยังคงมีมวลชนเริ่มทยอยเข้ามาร่วมชุมนุมกันจำนวนหนึ่ง

 

กปท. ยังเงียบเหงา แกนนำย่อยเริ่มขึ้นเวที

บรรยาการการชุมนุมของกลุ่มกองประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และกองทัพธรรม ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล จนถึงแยกสวนมิสกวัน เช้านี้ยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักในพื้นที่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยตามร่มไม้ และรับฟังการกล่าวปราศรัยของแกนนำย่อยบนเวทีปราศรัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณประตู 5 ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยไม่มีตั้งแถวรักษาความปลอดภัย เนื่องจากคืนที่ผ่านมา มีการสับเปลี่ยนกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจในทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ยังผู้ชุมนุมบางส่วนได้มาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนรักษาการอยู่พื้นที่ และได้มีการแบ่งปันอาหารให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย

 

ตร. ชี้ ม็อบตัดน้ำไฟจริง ยันรักษาทำเนียบ ร่วมทหารเต็มที่

พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยสถานการณ์บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล กรณีที่เมื่อวานที่ผ่านมา กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บุกรื้อลวดหนามที่เป็นเเนวกั้นของตำรวจภายในทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้สถานการณ์ยังเป็นปกติ กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีเหตุความวุ่ยวายใด ๆ เกิดขึ้น ส่วนในเช้าวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจะพยายามรุกล้ำเข้ามาในทำเนียบรัฐบาลหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้เเน่ชัด 

สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้พยายามสกัดกั้นการส่งเสบียงของตำรวจพร้อมกับตัดน้ำตัดไฟนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า มีการตัดน้ำ ตัดไฟ และเสบียงอาหารบางส่วน เพื่อเป็นการกดดัน ให้ตำรวจถอนกำลังออกจากทำเนียบรัฐบาล แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังยืนยัน จะรักษาทำเนียบรัฐบาล ร่วมกับทหาร อย่างเต็มที่ ขณะที่ยังไม่มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอะไรเป็นพิเศษ

 

 

 

------------------ ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง -----------------------

เกาะติดม็อบ!กปปส.ม็อบยืดถาวรย้ำปฏิรูปก่อนลต.ใหม่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=501318

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook