ณัฐวุฒิบอกคดีสลายแดง53ถือเป็นก้าวสำคัญ

ณัฐวุฒิบอกคดีสลายแดง53ถือเป็นก้าวสำคัญ

ณัฐวุฒิบอกคดีสลายแดง53ถือเป็นก้าวสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ นปช. ระบุ กรณีอัยการนัดส่งฟ้องคดี 'อภิสิทธิ์-สุเทพ' สั่งสลายชุมนุมปี 53 ระบุ เป็นการดำเนินการตามกระบวนการ แม้ใช้เวลานานแต่ถือเป็นก้าวที่สำคัญ พร้อมให้กำลังใจผู้นำเหล่าทัพยืนหยัดมั่นคง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แสดงความคิดเห็นถึงคดีของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่อัยการได้นัดนำตัวส่งฟ้อง ในข้อหาร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผล ว่า เป็นการดำเนินการตามกระบวนยุติธรรม แม้จะใช้ระยะเวลากว่า 3 ปี ก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญต่อคดี ซึ่งคดีนี้มีประชาชนเสียชีวิตเกือบ 100 ศพ และบาดเจ็บกว่า 2,000 คน ตนในฐานะแกนนำ นปช. ก็เป็นพยานในการไต่สวนหลายครั้ง เมื่อคดีถึงชั้นศาลแล้ว ก็ถือว่าเป็นที่พึ่งของประชาชน แม้ว่าหากเทียบกับคดีของกลุ่ม นปช. จะมีความล่าช้ากว่ามากก็ตาม

ส่วนกลุ่ม นปช. จะออกมาเคลื่อนไหวหรือไม่ นายณัฐวุฒิ ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ แต่ทางกลุ่ม นปช. ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ตลอดเวลา ว่าไปในทิศทางใด โดย นปช. สนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง และเคารพกฎกติกาบ้านเมืองตามระบอบประชาธิปไตย เพื่อให้การเลือกตั้งสามารถเดินหน้าต่อไปได้

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ ขอเจรจากับผู้นำเหล่าทัพ และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั้นเห็นว่า เป็นการหวังพึ่งอำนาจนอกระบบ เพื่อต้องการให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ซึ่งตนหวังว่า ท่าทีของกองทัพจะไม่ทำให้ประชาชนสับสน แต่เชื่อว่า นายสุเทพ จะยังไม่หยุดกดดันกองทัพ จึงขอเป็นกำลังใจให้ผู้นำเหล่าทัพยืนหยัดมั่นคง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook