นายกฯยิ้มแย้มเข้าประชุมครม.ที่สโมสรทบ.แล้ว

นายกฯยิ้มแย้มเข้าประชุมครม.ที่สโมสรทบ.แล้ว

นายกฯยิ้มแย้มเข้าประชุมครม.ที่สโมสรทบ.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาการนายกรัฐมนตรี เข้าประชุม ครม. ที่ สโมสร ทบ. แล้ว บอกด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ว่า ยุบสภาแล้ว ทิศทางการดำเนินอย่างไรต่อจากนี้ต้องขอคุยร่วมกับ ครม. ก่อน ขณะ 'รังสิมา' นำม็อบหญิงล้วนพันคนขึ้นกระบะเป่านกหวีดใส่นายกฯ

ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุม ครม.
รักษาการทั้งหมด เพื่อซักซ้อมการปฏิบัติหน้าที่ หลังการประกาศยุบสภา เพื่อให้ผู้ที่ปฏิบัติงาน และรักษาการรัฐมนตรีทุกคนได้ปฏิบัติให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ซึ่งวันนี้ อาจจะมีความชัดเจนมากขึ้น ในเรื่องของการเรียกร้องให้รักษาการนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งรักษาการ ของกลุ่ม กปปส. ซึ่งรักษาการนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาถึงแล้ว โดยมีสีหน้าที่สดใส

และสำหรับสถานที่ประชุม ครม. ในวันนี้ เปลี่ยนจากทำเนียบรัฐบาล มาเป็นที่สโมสรทหารบก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดสถานที่เพื่อรองรับการประชุม ในขณะที่การรักษาความปลอดภัยในขณะนี้ ไม่ได้เข้มงวดมากนัก

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมายังสโมสรทหารบก วิภาวดีรังสิต เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีและหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อซักซ้อมการปฏิบัติหน้าที่หลังยุบสภาตามมาตรา 181 ให้กับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่คณะรัฐมนตรี ได้เข้าใจในทิศทางที่ตรงกัน โดยมี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ คอยต้อนรับ

ทั้งนี้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ มีสีหน้ายิ้มแย้ม และกล่าวต่อสื่อมวลชนเพียงว่า ยุบสภาแล้ว ส่วนจะมีทิศทางการดำเนินอย่างไรต่อจากนี้ ต้องขอคุยร่วมกับคณะรัฐมนตรีก่อน อย่างไรก็ตาม บรรยากาศโดยรอบสโมสรทหารบก เป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีกลุ่ม กปปส. เดินทางมาปิดล้อมแต่อย่างใด

รังสิมา นำม็อบหญิงล้วน 1,000 คน ขึ้นกระบะเป่านกหวีดใส่นายกฯ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่บนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินนอก ขณะ
นี้เริ่มคึกคัก โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งนำโดย นางนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ และ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นหญิงล้วน เคลื่อนขบวนรถหกล้อ และรถกระบะ เพื่อเป่านกหวีดเพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ใส่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรักษาการคณะรัฐมนตรี ที่สโมสรกองทัพบก

อย่างไรก็ตาม แกนนำย่อยยังกล่าวปราศรัยโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างต่อเนื่อง โดยกล่าวว่า วันนี้จะมีกิจกรรม
เป็นระยะ ๆ เนื่องจากเป็นวันที่ครบกำหนดในการยื่นคำขาดให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี ภายใน 24 ชั่วโมง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook