ช็อกลีกผู้ดีแข้งอาชีพขายโดนแดงแลกเงิน3.5ล.

ช็อกลีกผู้ดีแข้งอาชีพขายโดนแดงแลกเงิน3.5ล.

ช็อกลีกผู้ดีแข้งอาชีพขายโดนแดงแลกเงิน3.5ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : วงการลูกหนังผู้ดีสะเทือน!! ซ็อดเย่ อดีตแข้ง พอร์ทสมัธ ตัวการล็อกผลบอล อ้างสั่งล็อกผลได้ดั่งใจกระทั่งในพรีเมียร์ลีก หรือ ฟุตบอลโลก แฉจ้างโดนแดง 3.5 ล้านบ.

วงการฟุตบอลประเทศอังกฤษเจอเรื่องช็อกครั้งใหญ่ เมื่อ เดอะ ซัน สื่อจอมขุดคุ้ยบันทึกคลิปหลักฐานว่า แซม ซ็อดเย่ กองหลังไร้สังกัดชาวไนจีเรียเป็นตัวการล็อกผลฟุตบอล แถมยังสามารถจัดหาเพื่อนนักเตะให้ร่วมขบวนการได้ด้วย โดยเจ้าตัวเคยหาเรื่องโดนใบแดงมาแล้วเพื่อแลกกับเงิน 70,000 ปอนด์ (ราว 3.5 ล้านบาท)

อดีตแนวรับ พอร์ทสมัธ และ เร้ดดิ้ง อ้างว่าเขาสามารถชักจูงให้พ่อค้าแข้งใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก่อเรื่องเรียกใบเหลืองได้หากมีค่าตอบแทน 30,000 ปอนด์ (ราว 1.5 ล้านบาท) ส่วนกับใน พรีเมียร์ลีก จะต้องมีค่าตอบแทนที่สูงกว่ามาก ขณะที่ใบแดงนั้นจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ระหว่าง 50,000-70,000 ปอนด์ (ราว 2.5-3.5 ล้านบาท)

ไม่เท่านั้น ซ็อดเย่ ยังสาธยายต่อด้วยว่าเขาสามารถจัดให้นักเตะแอฟริกันกำหนดผลการแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ใหญ่อย่าง ฟุตบอลโลก ได้อีกต่างหาก หลังดาวเตะจากกาฬทวีปส่วนใหญ่ไม่ได้รับเงินมากมายอะไรเลยในการเป็นตัวแทนทีมชาติ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเริ่มต้นการสืบสวน ซ็อดเย่ แล้ว หลังได้รับคลิปหลักฐานเด็ดจาก เดอะ ซัน เพิ่มเติมจากข้อมูลที่รวบรวมเอาไว้มานานกว่า 4 เดือน โดย สำนักงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติ (เอ็นซีเอ) เปิดเผยด้วยว่าหลังได้รับข้อมูลจาก เดอะ ซัน พวกเขาก็จัดการจับกุมนักเตะไปแล้วถึง 6 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook