หงส์แรงต่อเนื่อง!ยำค้อนสบายเท้า4-1ขึ้นรั้งรองฝูง

หงส์แรงต่อเนื่อง!ยำค้อนสบายเท้า4-1ขึ้นรั้งรองฝูง

หงส์แรงต่อเนื่อง!ยำค้อนสบายเท้า4-1ขึ้นรั้งรองฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเเข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2013/2014 ประจำวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2556 ที่สนาม แอนฟิลด์ เจ้าบ้าน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้อนรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เริ่มเกมได้ 10 นาที เจ้าถิ่นเกือบมีลุ้นออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ ฟิลิปป์ คูตินโญ่ จ่ายให้ หลุยส์ ซัวเรซ ที่อยู่ทางขวาของเขตโทษได้ส่องด้วยขวา แต่ ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น ยังไวปัดออกไปได้อย่างรวดเร็ว

น.21 "ขุนค้อน" เกือบทำประตูได้บ้าง แม็ทธิว จาร์วิส ครอสมาให้ โมดิโบ้ ไมก้า ได้โขกหน้าประตู แต่ก็ไม่ผ่าน ซิมง มินโญเลต์ ที่เซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

น.42 หลังบุกอยู่นาน แฟนๆ ใน แอนฟิลด์ ก็ได้เฮกันก่อน เมื่อ เกล็น จอห์นสัน โหม่งตั้งมาให้ หลุยส์ ซัวเรซ ที่อยู่ในเขตโทษ จับแล้วซัดด้วยขวา ลูกไปถูก ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น ล้มตัวเซฟไว้ได้ แต่ดันกระดอนไปโดน กีย์ เดเมล ที่วิ่งเข้ามาพลาดเข้าประตูตัวเอง ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0

หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ 1-0

กลับมาเตะกันต่อในช่วงครึ่งหลังได้สองนาที "หงส์แดง" ก็มาบวกประตูที่สองได้จากลูกฟรีคิกฝั่งขวา สตีเว่น เจอร์ราร์ด เปิดไปที่เสาไกล บอลตกไปเข้าเท้า มามาดู ซาโก้ แตะไม่ดี ลูกลอยหาประตู โดยที่ เจมส์ คอล์ลินส์ กระโดดจะสกัดแต่พลาดเข้าไป ทีมเยือนนำเพิ่ม 2-0

น.56 "หงส์แดง" ต้องเสีย เจอร์ราร์ด ที่ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไปไม่ไหว ทำให้ทีมต้องส่ง ลูคัส เลว่า ลงมาเล่นแดนกลางแทน ขณะที่เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวบ้างถอด เจมส์ ทอมกิ้นส์ ออก แล้วให้ โจอี้ โอไบรอัน ลงสนามแทน

น.66 เวสต์แฮม มาทำประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ กีย์ เดเมล เปิดเข้าไปให้ แม็ทธิว จาร์วิส ที่อยู่ทางเสาไกลตบกลัเข้ามาตรงกลาง แต่กลายเป็น มาร์ติน สเคอร์เทล ที่แหย่ขาจะสกัดทำพลาดลูกพุ่งเข้าประตูตัวเองชนิดที่ ซิมง มินโญเลต์ หมดโอกสป้องกัน "ขุนค้อน" ไล่มา 1-2

น.78 เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวเพิ่มส่ง มาร์ติน เคลลี่ ลงมาเป็นคนที่สอง โดยถอดเอา จอห์น ฟลานาแกน ออกไปจากสนาม

น.81 ลิเวอร์พูล มาทำประตูเพิ่มเป็น 3-1 จาก เกล็น จอห์นสัน ครองบอลที่ฝั่งขวา ก่อนบรรจงโยนเข้าไปที่เสาไกล โดยที่ หลุยส์ ซัวเรซ วิ่งมาตั้งคอโหม่งแบบเน้นๆ บอลผ่านมือ ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น เข้าไปตุงตาข่าย

น.82 เวสต์แฮม ต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน เมื่อ เควิน โนแลน พุ่งไปเข้าไปยันใส่ขาของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จากข้างหลังในจังหวะรับบอลจากลูกทุ่ม ผู้ตัดสินไม่รอช้าชักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

น.83 ยิ่งเล่นเจ้าถิ่นยิ่งมั่นใจ แถมยังมาทำประตูที่สี่ได้อีก คราวนี้ ซัวเรส ครองบอลหน้าเขตโทษ จัดการแตะหลอก จอร์ช แม็คคาร์ทนี่ย์ ก่อนจะซัดไปแฉลบโดนหลังของ โจอี้ โอไบรอัน ลูกพุ่งเปลี่ยนทางเข้าประตูไปอย่างง่ายๆ "หงส์แดง" หนีห่าง 4-1

น.85 "ขุนค้อน" อยู่เฉยไม่ได้ส่ง แม็ททิว เทย์เลอร์ ลงมาเพิ่มเพื่อหวังช่วยลุ้นประตูให้ทีม โดยเปลี่ยนเอา แม็ทธิว จาร์วิส ออกไป

ช่วงท้ายเกม เจมส์ คอล์ลินส์ มาโดนใบเหลือง หลังพุ่งเข้าอัดใส่ คูตินโญ่ ในจังหวะครองบอล

หลังจากนั้นไม่มีจังหวะเพิ่มเติม หมดเวลา ลิเวอร์พูล เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 4-1 ส่งผลให้ขึ้นไปรั้งอันดับที่ 2 ของตารางได้สำเร็จ แซงหน้า เชลซี ด้วยประตูได้เสียที่เหนือกว่า โดยมีเพิ่มเป็น 30 คะแนน ส่วน "ขุนค้อน" ยังอยู่อันดับที่ 17 ต่อไป มีเพียงแค่ 13 คะแนน เท่านั้น

รายชื่อผู้เล่น ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) :

ซิมง มินโญเลต์ - เกล็น จอห์นสัน, มาร์ติน สเคอร์เทล, มามาดู ซาโก้, จอห์น ฟลานาแกน (มาร์ติน เคลลี่ น.78) - สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลูคัส เลว่า น.56), โจ อัลเลน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟิลิปป์ คูตินโญ่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง - หลุยส์ ซัวเรซ
ผู้เล่นสำรอง
แบร๊ด โจนส์ - อาลี ซิสโซโก้ - หลุยส์ อัลแบร์โต้ - วิคเตอร์ โมเซส - ยาโก้ อาสปาส
 
รายชื่อผู้เล่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) :
ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น - กีย์ เดเมล, เจมส์ คอล์ลินส์, เจมส์ ทอมกิ้นส์ (โจอี้ โอไบรอัน น.56), จอร์ช แม็คคาร์ทนี่ย์ - มาร์ค โนเบิ้ล, โมฮัมเหม็ด ดิยาเม่ - แม็ทธิว จาร์วิส (แม็ททิว เทย์เลอร์ น.85), เควิน โนแลน, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง - โมดิโบ้ ไมก้า
ผู้เล่นสำรอง
อาเดรี่ยน - แจ็ค คอลลิสัน - อาลู ดิยาร่า - โจ โคล - คาร์ลตัน โคล
 
ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook