ผบก.น.4สรุปเหตุความรุนแรงม.รามฯ

ผบก.น.4สรุปเหตุความรุนแรงม.รามฯ

ผบก.น.4สรุปเหตุความรุนแรงม.รามฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 สรุปเหตุความรุนแรงบริเวณมหาวิทยาลัยรามคำแหง ขณะแจง สาเหตุการเสียชีวิต ชี้ จนท.พยายามควบคุมสถานการณ์แต่ถูกต่อต้าน

พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิด ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 สรุปสถานการณ์เหตุความรุนแรงที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ช่วง 30 พฤศจิกายน ต่อเนื่อง 1 ธันวาคม มีการเกิดเหตุการณ์รุนแรงทั้งหมด 19 เหตุการณ์ โดย พล.ต.ต.นัยวัฒน์ สรุปเหตุการณ์ว่า ในช่วงสายของวันที่ 30 พ.ย. มีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. และต่อมาได้มีกลุ่มนักศึกษา มาชุมนุมหน้ามหาวิทยาลัย เพื่อหนังสือเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องจัดกำลังให้ผู้ชุมนุมและนักศึกษาอยู่ห่างกันคนละฝั่ง นปช.จะสามารถเข้าได้เพียงด้านหลังป้องกันการเผชิญหน้า ต่อมาเกิดเหตุรถแท็กซี่ ผ่านเข้ามาบริเวณหน้ามหาวิทยาลัย โดยมีผุ้ชุมนุมเข้าปิดล้อมแท็กซี่ และปิดถนนรามคำแหง ก่อนที่ต่อมาจะมีรถโดยสารประจำทางของ ขสมก. ผุ้ชุมนุมก็ได้เข้าปิดล้อมเช่นกัน กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. เกิดการเผชิญหน้าและกระทบกระทั่งกัน จนกระทั่งมีเหตุยิงทำให้ นายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว ซึ่งเป็นนักศึกษาเสียชีวิต บริเวณซอยรามคำแหง 24 ยิงเข้าที่หน้าอก ยิงมาในแนวระนาบ ตำรวจจึงพยายามนำกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากถูกต่อต้านหลายจุดและมีรถตำรวจถูกทุบทำลายเสียหาย

จนกระทั่งเวลา 02.00 น. พลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ ถูกยิงเสียชีวิต ในซอยรามคำแหง 24 ต่อมา นายวิโรจน์ เข็มนาค ผู้ชุมนุม นปช.ถูกยิงที่บริเวณหน้าประตู 1 โซนเอ็น ในสนามราชมังคลากีฬาสถาน และ นายวิษณุ เภาพู่ ผู้ชุมนุม นปช.อีกคน ถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าประตู 1 เชิงสะพานลอยคนข้าม

ต่อมาเช้าของวันที่ 1 ธันวาคม ระหว่างตำรวจนำกำลังเข้าดำเนินการช่วยเหลือนักศึกษา และผุ้ชุมนุมออกจากพื้นที่ ก็ได้เกิดเหตุการณ์เผชิญหน้ากันอยู่ จนกระทั่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้าทุบทำลายและเผารถบัสที่จอดบริเวณด้านหน้า กกท.ทำให้นายสุรเดช คำแปลงใจ เสียชีวิตภายในรถ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook