ถาวรยื่นหนังสือ สตช.คนยิง น.ศ.รามฯและอย่ารุนแรง

ถาวรยื่นหนังสือ สตช.คนยิง น.ศ.รามฯและอย่ารุนแรง

ถาวรยื่นหนังสือ สตช.คนยิง น.ศ.รามฯและอย่ารุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถาวร ยื่นหนังสือ สตช. 2 ข้อ ให้หาคนผิดยิง น.ศ.รามฯ ใน 7 วัน และไม่ให้ ตร. รุนแรงม็อบ ด้าน ตร. ขออย่าทำลายทรัพย์สินราชการ

นายถาวร เสนเนียม กรรมการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยได้ยื่นข้อเรียกร้องจำนวน 2 ข้อ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีผู้ที่ก่อเหตุทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยให้ระยะเวลามีความชัดเจนภายใน 7 วัน และขอให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งกำชับกำลังทุกหน่วยให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. โดยไม่ใช้ความรุนแรง ไม่เลือกปฏิบัติ และต้องเข้าระงับเหตุทันทีเมื่อมีการปะทะ โดยมี พล.ต.ท.อำนาจ อันอาตม์งาม ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ พร้อมยืนยัน จะนำข้อเสนอดังกล่าว เรียนให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบ ขณะเดียวกัน จะเร่งรัดติดตามจับกุมคนที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด 

พร้อมกันนี้ ยังระบุด้วยว่า ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ และพยายามสืบสวนข้อเท็จจริงมาโดยตลอด ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามบุกเข้ามาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น อยากให้คำนึงถึงความเหมาะสม เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นสถานที่ราชการ และเป็นสมบัติของประชาชน การจะเข้ามา และทำลายทรัพย์สินส่วนราชการนั้น ถือว่ามีความผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook