เกาะติดม็อบ!กปปส.ไปสตช.จี้อยู่ข้างปชช-ตร.เข้ม

เกาะติดม็อบ!กปปส.ไปสตช.จี้อยู่ข้างปชช-ตร.เข้ม

เกาะติดม็อบ!กปปส.ไปสตช.จี้อยู่ข้างปชช-ตร.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้ชุมนุม ถึง สตช. แล้ว ขอเปิดประตูทวงถามตำรวจจะอยู่ข้างประชาชนหรือไม่ จี้รับผิดชอบกรณี นักศึกษาม.ราม เสียชีวิตและบาดเจ็บ ด้าน โฆษก กปปส. โต้ 'ยิ่งลักษณ์' เปิดเวทีปฏิรูป ยันคือกลลวง นายกฯ มาตรา 7 ทำตามหลักประชาธิปไตย 6 ธ.ค.นี้ ต่อสู้ต่อ

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมี
พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. นำโดย นายถาวร เสนเนียม, นายอิสสระ สมชัย, นายนิติธร ล้ำเหลือ ซึ่งได้เดินทางมาปักหลักหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เคียงข้างประชาชน เป็นไปอย่างคึกคัก กลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาถึงได้กระจายกันยืนอยู่เต็มพื้นผิวการจราจร ถนนพระรามที่ 1 และยืนประชิดอยู่ด้านหน้าประตู ซึ่งมีแกนนำสลับกันปราศรัยบนรถขยายเสียง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมต่างเป่านกหวีด โบกธงชาติอย่างคึกคัก

ด้าน นายถาวร และ นายอิสสระ ได้เข้ามาเจรจากับชุดเจรจาตำรวจ นำโดย พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ในกองรักษาการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้ยื่นข้อเรียกร้องขอให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ออกมายืนยันว่าจะอยู่เคียงข้างกับกลุ่มผู้ชุมนุม และเปิดประตูให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาด้านในได้

พร้อมกันนี้ ยังได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงความรับผิดชอบ และสืบสวนหาข้อเท็จจริง ว่า ใครเป็นคนยิง น.ศ.มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจา ท่ามกลางการตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม ได้พยายามปีนรั้วและพังรั้งลวดหนามบริเวณด้านหน้าประตูเพื่อเข้ามาด้านใน ขณะที่ล่าสุด
เจ้าหน้าที่ยอมเปิดประตูรั้ว และนำแท่งแบริเออร์และรั้วลวดหนามออกแล้ว

 

กปปส.เมินรบ.เปิดเวทีปฏิรูป-ยัน6ธ.ค.ลุยต่อ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มประชาชนเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ตอบโต้นายกรัฐมนตรี ถึงท่าทีการเปิดเวทีปฏิรูป โดยระบุว่า ขณะนี้ประชาชนไม่เชื่อถือคำพูดของนายกรัฐมนตรี เพราะไม่จริงใจและมองว่าเป็นกลลวง เพื่อยื้อเวลาให้กลุ่มผู้ชุมนุมอ่อนล้า

ส่วนกรณีการเรียกร้องขอให้มีการสรรหานายกฯ ตามมาตรา 7 นั้น ทาง กปปส. เห็นว่า เป็นการกระทำตามประเพณีของประชาธิปไตย ไม่ขัดกับหลักรัฐธรรมนูญ

ขณะที่ กิจกรรมของ กปปส. ในวันนี้ นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะนำมวลชนเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทวงถามถึงการละเว้นการปฏิบัติหน้าในการเข้าดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน กรณีเกิดเหตุปะทะกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง รวมถึง การใช้ความรุนแรง ใช้แก๊สน้ำตาและสารเคมีกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเชื่อว่าไม่เป็นไปตามหลักสากล

อย่างไรก็ตาม นายเอกนัฏ ยืนยันว่า ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม เป็นต้นไป ทาง กปปส. จะต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ขจัดระบอบทักษิณและเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ รวมถึงยืนยันว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะไม่หนีไปต่างประเทศอย่างแน่นอน และจะเข้ามอบตัวกับตำรวจหลังเสร็จสิ้นภารกิจ

 

คปท.ถึงสตช.ขอเปิดประตูจี้ตร.อยู่ข้างปชช.

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ได้เคลื่อนขบวนออกจากแยกนางเลิ้ง มาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ทั้งนี้ เพื่อทวงถามจุดยืนของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ว่าจะยืนอยู่เคียงข้างประชาชนหรือไม่ รวมไปถึง ทวงถามความรับชอบ กรณีที่นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ถูกลอบทำร้ายจนบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

นายนิติธร ที่ปรึกษา คปท. กล่าวด้วยว่า การที่ตนกระทำผิดกฎหมายฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคงนั้น สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ แต่เพราะเหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องใช้แก๊สน้ำตา กระสุนยาง และกระสุนจริง รวมถึงยางสติ๊ก หัวน็อต ใส่ผู้ชุมนุมด้วย โดยระบุว่า ตำรวจในวันนี้ยังเป็นตำรวจของประชาชนหรือไม่

ทั้งนี้ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ที่เดินทางจากเวทีราชดำเนิน ก็ได้เป็นตัวแทนเข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงคนเดียว เนื่องจาก นายนิตธร และ นายอุทัย นั้นยังมีหมายจับอยู่

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศล่าสุดในขณะนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ยอมเปิดประตูให้ผู้ชุมนุมเข้าไปในพื้นที่แล้ว

 

กปปส.ราชดำเนินบิ๊กคลีนนิ่งเดย์เตรียมจัดวันพ่อ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ระดมรถเก็บขยะ รถฉีดล้างและขัดพื้นทำความสะอาดถนนราชดำเนิน ตั้งแต่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ไปจนถึงสี่แยกคอกวัว ที่ได้กำหนดเป็นวันบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เพื่อเตรียมความพร้อม ในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม โดยผู้ชุมนุมร่วมกันทำความสะอาดถนนราชดำเนิน ในวันนี้ ต่างรู้สึกดีใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันพ่อ อีกทั้ง ยังเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อการใช้พื้นที่การชุมนุม ให้กลับมาสะอาดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการจัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติ และประดับไม้ดอกไม้ประดับ บริเวณถนนราชดำเนินใน พระบรมมหาราชวัง สวนจิตรลดา อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วงเวียนใหญ่ และศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นั้น เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการแล้วเสร็จทั้งหมดโดยไฟเฉลิมพระเกียรติจะเปิดระหว่างเวลา 18.00 - 24.00 น. ไปจนถึงวันที่ 11 ธันวาคม ปี 2556 เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางมาร่วมถ่ายรูปเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

 

คปท.เริ่มเคลื่อนออกจาก สตช.หลังยื่นข้อเรียกร้อง

บรรยากาศล่าสุดที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในขณะนี้กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) รวมถึงกลุ่มประชาชนที่มาจากศูนย์ราชการและเวทีราชดำเนิน และที่กระทรวงการคลัง ได้ทยอยเดินทางกลับแล้ว หลังจากที่ได้ยื่นหนังสือเรียกร้องถึงจุดยืนของทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า จะอยู่ข้างประชาชนหรือไม่ และพร้อมส่งตัวแทนเข้าไปเจรจาในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ในขณะนี้ขบวนเริ่มทยอยออกจากแยกเฉลิมเผ่าแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook