ศาลเลื่อนนัดสอบคำให้การคดีฟ้องมัลลิกาว.5

ศาลเลื่อนนัดสอบคำให้การคดีฟ้องมัลลิกาว.5

ศาลเลื่อนนัดสอบคำให้การคดีฟ้องมัลลิกาว.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลเลื่อนนัดสอบคำให้การ คดีฟ้อง 'มัลลิกา' หมิ่นประมาท นายกรัฐมนตรี กรณี ว.5 เลื่อนเป็น 24 ก.พ.57 เช่นเดียวกับ 'ชวนนท์' ในคดีเดียวกัน

ศาลอาญารัชดา นัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล อายุ 40 ปี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา จากกรณีระหว่างวันที่ 19-20 ก.พ.2555 กลางวัน จำเลยได้แถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ ต่อสื่อมวลชนหลายฉบับ ในทำนองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทำเรื่องผิดจริยธรรม กรณีไปพบนักธุรกิจทีโรงแรมโฟร์ซีซั่น หรือ กรณี ว.5 โฟร์ซีซั่น  โดยเมื่อถึงเวลานัด ฝ่ายโจทก์แถลงขอเลื่อนการตรวจพยานหลักฐานออกไป เป็นวันที่ 24 ก.พ.2557 เวลา 09.00 น.

ส่วนคดีที่ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อายุ 37 ปี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท จากกรณีเดียวกันนั้น ศาลได้เลื่อนตรวจพยานหลักฐานออกไปเช่นกัน เนื่องจากเอกสารของโจทก์ยังไม่ครบ จึงเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 24 ก.พ.2557 เวลา 09.00 น.

นอกจากนี้ ศาลยังอนุญาตให้ น.ส.มัลลิกา และ นายชวนนท์ พิจารณาคดีลับหลังจำเลยได้ หลังทั้งสองยื่นคำร้องต่อศาล เนื่องจาก จำเลยเป็นทีมโฆษกของพรรค ปชป. จึงมีภารกิจต้องไปทำจำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook