ธงทองเผยจัดงานพิธีเสด็จออกมหาสมาคม5ธันวา

ธงทองเผยจัดงานพิธีเสด็จออกมหาสมาคม5ธันวา

ธงทองเผยจัดงานพิธีเสด็จออกมหาสมาคม5ธันวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ทั่วประเทศเตรียมความพร้อม ซักซ้อมงานพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคมของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวามหาราช ยิ่งใหญ่

ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคมของ พระบาทสมเด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม ว่า ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธุ์ มีความพร้อมเต็มที่ ทั้งการซ้อมใหญ่ที่ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและราบรื่น พร้อมกันนี้ ยังเตรียมสถานที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มาร่วมเฝ้าฯ ชมพระบารมี และถวายพระพรชัยมงคล

ขณะเดียวกัน ในส่วนกลาง ได้จัดเตรียมงานมาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ที่ท้องสนามหลวง โดยวันที่ 5 ธันวาคม ในช่วงเย็นจะมีการจุดเทียนชัยถวายพระพร ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พร้อมด้วยศาลากลางจังหวัด ทั่วทั้งประเทศ ซึ่งเป็นงานที่เหล่าพสกนิกรพร้อมใจกันจัดขึ้นถวาย เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรัฐบาล พร้อมด้วยเหล่า กระทรวง ทบวง กอง กรม ได้จัดงานเฉลิมพระเกียรติที่สยามพารากอน โดยใช้ชื่องานว่า "พระทรงเป็นยิ่งกว่าพระมหากษัตริย์" ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมไปจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม โดยภายในงานจะรวมพระราชกรณียกิจของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ ยังมีการแสดงมหรสพสมโภชของประเทศอาเซียนด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook