ศาลเพิกถอนหมายจับสุเทพ-มั่วสุม10คน

ศาลเพิกถอนหมายจับสุเทพ-มั่วสุม10คน

ศาลเพิกถอนหมายจับสุเทพ-มั่วสุม10คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลมีคำสั่งให้เพิกถอนหมายจับ 'สุเทพ' ในข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป และบุกรุกสถานที่ราชการ กรณีนำมวลชนบุก ก.การคลัง หลังศาลได้ออกหมายจับข้อหากบฏแล้ว

จากกรณีที่ศาลอาญา รัชดา อนุมัติหมายจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ในข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยมีอาวุธ โดยเป็นหัวหน้า หรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการ และเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแต่ไม่เลิก ไปเมื่อวานที่ผ่านมานั้น

ขณะเดียวกัน ศาลได้มีคำสั่งให้เพิกถอนหมายจับ นายสุเทพ ในข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายในบ้านเมือง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 215 และความผิดฐานบุกรุกสถานที่ราชการ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 365 กรณีนำมวลชนเข้าปิดล้อม ขับไล่ข้าราชการ บุกยึดสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง เป็นที่ชุมนุม ด้วย

เนื่องจากศาลเห็นว่า นายสุเทพ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาร่วมกันกบฏ ซึ่งมีอัตราโทษที่สูงกว่า และมีอายุความถึง 20 ปี จึงให้บังคับใช้หมายจับฉบับนี้แทนฉบับเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook