เหนืออีสานหนาว กทม.เย็น-ใต้ล่างนครศรีฯฝนหนัก

เหนืออีสานหนาว กทม.เย็น-ใต้ล่างนครศรีฯฝนหนัก

เหนืออีสานหนาว กทม.เย็น-ใต้ล่างนครศรีฯฝนหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯเตือนความกดอากาศสูงจากจีนกำลังอ่อนลง เหนือ อีสานยังหนาวเย็น ภาคใต้ฝนหนักบางพื้นที่ ขณะที่กรุงเทพอุณหภูมิสูงขึ้น1-2องศา

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่โดยทั่วไปยังมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า สำหรับในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส ส่งผลให้มีอากาศหนาวอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย ในช่วงวันที่ 3-4 ธันวาคม 2556 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ทำให้ภาคใต้บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายและผลกระทบจากฝนตกหนัก ส่วนบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

ขณะที่กรุงเทพและปริมณฑลอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook