ปลด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จาก กกล.รส.

ปลด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จาก กกล.รส.

ปลด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จาก กกล.รส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีรายงานข่าวว่า การสั่งปลด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.  เจ้าของประโยคสะท้านเมือง "มีวันนี้เพราะพี่ให้" จาก กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) โดยเหตุผลมาจากเพื่อที่จะลดปัญหาการเผชิญหน้ากับมวลชน

2ธ.ค.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานในช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ศอ.รส.) มีคำสั่งด่วนที่สุด ศอ.รส. แจ้งไปยังหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและ ผบ.ที่ทำการส่วนหน้า 13 จุดแนวกั้นรอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภาและที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลโยกย้าย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ออกจากการทำหน้าที่ผู้บริหารเหตุการณ์ในฐานะผู้อำนวยการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นการชั่วคราว โดย ศอ.รส.แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร. ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่แทน

สำหรับประวัติของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ หรือบิ๊กแจ๊ส เกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2495 เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 30 เริ่มเข้ารับราชการตำรวจตั้งแต่ปี 2528 ในตำแหน่งผู้บังคับกองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ต่อมาได้ย้ายมาเป็นสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ในปี 2530 ปัจจุบันเป็น  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) 

ชื่อของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กลายเป็นประเด็นจากการที่เปิดห้องทำงาน แล้วมีภาพที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำลังติดยศให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พร้อมกับมีข้อความบนภาพว่า "มีวันนี้ เพราะพี่ให้" ซึ่งทำให้ถูกฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามกับรัฐบาล วิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook