คปท.สะพานชมัยฯปะทะหนักโดนกระสุนเจ็บ1

คปท.สะพานชมัยฯปะทะหนักโดนกระสุนเจ็บ1

คปท.สะพานชมัยฯปะทะหนักโดนกระสุนเจ็บ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม คปท. ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ล่าสุด ปะทะเจ้าหน้าที่ตำรวจวิกฤติหนัก หนุ่มวัย 25 ร่วมชุมนุม โดนกระสุนจริงยิงเข้าเข่าขวา เจ็บ 1 ขณะที่แยกพล.1 ยังตึงเครียด ตร. ยิงแก๊สน้ำตาใส่ม็อบต่อเนื่อง มีคนบาดเจ็บหลายราย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ขณะนี้ เป็นไปอย่างชุลมุน และตึงเครียด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ชุมนุมต่อเนื่อง โดยอ้างว่า ตำรวจมีหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย หากใครยังพยายามทำลายแนวกั้น เพื่อเข้าทำเนียบรัฐบาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะจับกุมทันที ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมได้มีการขว้างปากระสุนแก๊สน้ำตากลับไปยังฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย และจากเหตุชุลมุนดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายจีรัส (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 25 ปี ถูกยิงที่บริเวณป้อมตำรวจสะพานชมัยมรุเชฐ โดยกระสุนเข้าเข่าขวา เบื้องต้น แพทย์ระบุว่ากระสุนฝังใน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่า วิถีกระสุนมาจากฝั่งใด ขณะที่แกนนำได้ประกาศขอให้มวลชนที่อยู่หน้าแนวแบริเออร์ถอยออกมาก่อน เพื่อรอเวลาที่จะเคลื่อนไหว

 

แยกพล.1ยังตึงเครียดตร.ยิงแก๊สน้ำตาต่อเนื่อง

สถานการณ์ล่าสุดที่บริเวณแยกพล.1 ยังคงตึงเครียด ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน ยังคงมีการขว้างและยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ในบริเวณอย่างต่อเนื่อง เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นชายฉกรรจ์ ส่วนมากยังคงมีความพยายามเข้าไปรื้อทำลายแนวแบริเออร์ของตำรวจ ขณะที่เมื่อสักครูที่ผ่านมามีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมอีกหลายราย ซึ่งจากการเข้าไปสอบถามกลุ่มผู้ชุมนุม อ้างว่าถูกกระสุนยางของตำรวจ ซึ่งแพทย์สนามของทางทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ ก็ได้เข้าให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่มี 1 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บหมดสติ เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ตำรวจกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังมีการพูดจาโต้ตอบผ่านทางรถติดเครื่องขยายเสียง โดยตำรวจ พยายามห้ามปรามไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาใกล้แนวแบริเออร์ เพราะเป็นพื้นที่ควบคุมตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามขอให้ตำรวจหยุดยิงแก๊สน้ำตา เนื่องจากการเดินทางมาในครั้งนี้ เป็นการชุมนุมโดยสันติ ปราศจากอาวุธ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีการกว้างและยิงแก๊สน้ำตาอยู่เป็นระยะ จึงทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ถอยร่นออกมา
พักอยู่ด้านหน้าสโมสรทหารบก และส่วนหนึ่ง ได้เข้าประหลบอยู่ในหอประชุมกองทัพบก

 

ศอ.รส.ไม่ชัดเหตุมวลชนถูกยิงขอตรวจสอบ

พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงชี้แจง กรณีเกิดเหตุมีคนถูกยิงที่ขา ได้รับบาดเจ็บ บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล ซึ่งหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า เป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ โดยระบุว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ยืนยัน ตำรวจมีเพียงโล่และกระบอก และแก๊สน้ำตา เพื่อควบคุมสถานการณ์ ส่วนกระสุนยาง เป็นหนึ่งในขั้นตอนการปฏิบัติ แต่จะนำมาใช้หรือไม่นั้น ขอเวลาในการตรวจสอบว่ามีใครถูกยิงด้วยกระสุนยางหรือไม่

อย่างไรก็ตาม สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จากการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา มีจำนวนทั้งสิ้น 37 นาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาะติดม็อบ!กปปส. ยังคึกทุกจุดตร.เข้ม-รามเปิดถนนแล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498873

 

เกาะติดม็อบ!กปปส. เคลื่อน3จุด-ตร.ยิงแก๊สน้ำตาแยกชมัยฯ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498903


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook