น.ศ.อาชีวะ-รามฯรวมตัวหน้าสน.หัวหมาก

น.ศ.อาชีวะ-รามฯรวมตัวหน้าสน.หัวหมาก

น.ศ.อาชีวะ-รามฯรวมตัวหน้าสน.หัวหมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ศ.อาชีวะ - รามฯ รวมตัวหน้า สน.หัวหมาก ประกาศชวนตำรวจให้ยืนข้าง ปชช. ขณะ ตร. รับปาก แต่ขอให้ชุมนุมโดยสงบ และรักษากฎหมาย

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่มนักศึกษาอาชีวะ และนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ทำหน้าที่เป็นการ์ดจำนวนหนึ่ง ได้นัดรวมตัวกันที่หน้า สน.หัวหมาก และประกาศเชิญชวนเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมายืนเคียงข้างประชาชน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลจำนวน 1 กองร้อยอยู่ภายใน สน.หัวหมาก รวมถึงมีการนำแผงเหล็กมากั้นหน้า สน.หัวหมาก ทั้งนี้ ภายหลังการพูดเชิญชวนแกนนำของกลุ่มนักศึกษา ได้นำร้องเพลงชาติ และเพลงสรรเสิญพระบารมี ก่อนเดินเข้ามาจับมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันและรับปากว่าจะไม่ทำร้ายประชาชน แต่ขอให้ชุมนุมโดยสงบและเคารพกฎหมาย จากนั้นกลุ่มนักศึกษาได้แยกย้ายกลับไปตั้งด่าน 2 จุด บริเวณปากซอยรามคำแหง 55 และแยกวัดเทพลีลา เพื่อตรวจตรารถยนต์ที่จะผ่านด้านหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง และสนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยหากมีรถขอผ่าน ก็จะมีการเตือนให้ระมัดระวัง เนื่องจากเกรงว่าจะมีกลุ่มคนร้ายที่ซ่อนตัวอยู่ภายในมหาวิทยาลัย และสนามราชมังคลาฯ

ส่วนบนถนนรามคำแหง ด้านหน้าสนามราชมังคลากีใาสถาน ยังคงเต็มไปด้วยเศษขวดแก้วและเศษเหล็ก รวมถึงซากรถบัสที่ถูกเผา และรถตู้จำนวน 2 คัน สภาพถูกทุบกระจกพังทั้งคัน และพลิกตะแคง

สำหรับบรรยากาศโดยรอบตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา เป็นไปอย่างเงียบเหงาและมืดสลัว โดยอาคารภายในมหาวิทยาลัย ถูกปิดไฟทั้งหมด ส่วนสนามราชมังคลากีฬาสถาน ไม่มีคนอยู่ภายใน รวมถึง ร้านค้าโดยรอบปิดทั้งหมด ส่วนผู้คนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวได้เข้าอาคารที่พักทั้งหมดแล้ว

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook