สภาทนายความแถลงหาตัวคนยิงน.ศ.รามดับ

สภาทนายความแถลงหาตัวคนยิงน.ศ.รามดับ

สภาทนายความแถลงหาตัวคนยิงน.ศ.รามดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาทนายความ ออกแถลงการณ์ หาตัวคนยิง น.ศ.ราม เสียชีวิต และบาดเจ็บ มาลงโทษให้ได้

สภาทนายความ ออกแถลงการณ์ เรื่อง การฆาตกรรมนักศึกษารามคำแหง สืบเนื่องจากข้อเท็จจริงที่ปรากฏชัดเจนว่า มีการปลิดชีวิตนักศึกษารามคำแหง อย่างน้อย 2  ราย และยังมีบาดเจ็บสาหัสและไม่สาหัสอีกนับสิบราย บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง และพื้นที่ต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน กับ 1 ธันวาคม 2556 เป็นการกระทำของบุคคล คณะบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ผิดกฎหมายโดยชัดแจ้ง สภาทนายความ ขอแถลงการณ์มาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่บังคับการให้เป็นไปตามกฎหมาย ดำเนินการโดยรีบด่วน ดังนี้

1.ให้เร่งสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาให้ศาลพิจารณาลงโทษเร็วที่สุด รวมถึงผู้จ้างวาน ใช้ และสนับสนุนด้วย 2.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรวดเร็ว โปร่งใส เป็นกลาง สามารถตรวจสอบได้ว่าชอบด้วยกฎหมาย และสอดคล้องกับหลักนิติธรรม และ 3.ขอให้ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ที่สามารถเข้าให้การช่วยเหลือคุ้มครองนักศึกษาที่ยังติดค้างอยู่ในมหาวิทยาลัยโดยรีบด่วน โดยให้มีความปลอดภัยจากการใช้วัตถุระเบิดและเครื่องกระสุนยิงทำร้ายนักศึกษา ที่ยังมีการกระทำต่อเนื่องอยู่เช้าวันนี้ (1 ธ.ค.)  

ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวข้างต้น เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายโดยชัดแจ้ง จำเป็นต้องดำเนินการโดยเร็ว เพื่อการรวบรวมหลักฐานให้ได้ครบสมบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook