หมอประดิษฐยันร.พ.-หน่วยงานในสังกัดเปิดปกติ

หมอประดิษฐยันร.พ.-หน่วยงานในสังกัดเปิดปกติ

หมอประดิษฐยันร.พ.-หน่วยงานในสังกัดเปิดปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ก.สธ. - ร.พ. และหน่วยงานในสังกัด ยังคงให้บริการปกติ แม้ม็อบชุมนุม ชี้ พร้อมตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้ในหลายพื้นที่ ในเขต
กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด มีการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งกำชับให้ผู้บริหารในพื้นที่ที่มีการชุมนุม ติดตามและประเมินสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด เพื่อวางแผนการจัดบริการให้ประชาชนอย่างดีที่สุด โดยทาง
กระทรวง ได้เตรียมทีมแพทย์ฉุกเฉินจากโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โรงพยาบาลเลิดสิน และโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อสนับสนุนศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานครประชาชนสามารถเรียกใช้บริการทางหมายเลขโทรศัพท์ 1669 ได้ตามปกติ ตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมทั้ง ยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาล และหน่วยงานในสังกัดยังคงให้บริการได้ตามปกติ สิ่งที่กังวลคือการชุมนุมที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ มีสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสิทธิ์ และเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาล แม้จะมีระบบสำรองข้อมูลไว้ แต่หากเจ้าหน้าที่ทำงานไม่ได้เป็นเวลานาน ๆ จะกระทบถึงการบริการประชาชนหากประชาชนเจ็บป่วยฉุกเฉิน หน่วยงานก็ไม่สามารถดูแลประชาชนได้ เกิดปัญหาในการเบิกจ่าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook