ถาวรซัดปู อย่าสร้างภาพเพื่อสร้างความชอบธรรม

ถาวรซัดปู อย่าสร้างภาพเพื่อสร้างความชอบธรรม

ถาวรซัดปู อย่าสร้างภาพเพื่อสร้างความชอบธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน นายถาวร เสนเนียม แกนนำกลุ่มคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและโค่นระบอบทักษิณ กล่าวภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกรทรวงกลาโหม แถลงจุดยืนที่รัฐบาลยืนยันสรุปว่ารัฐบาลไม่ได้เล่นการเมือง พร้อมยินดีรับฟังข้อเสนอ แต่ไม่สามารถตั้งสภาประชาชนได้ ขอเสนอให้แกนนำร่วมเจรจาหาทางออกพร้อมขอพื้นที่ราชการคืนจากกลุ่มผู้ชุมนุมว่า การที่นายกฯระบุว่าพร้อมพูดคุยเจรจา เป็นแค่การสับขาหลอกใช้สื่อโฆษณาสร้างภาพว่าพร้อมรับฟัง แต่ที่ผ่านมารัฐบาลนี้ไม่เคยฟังเสียงคนที่เห็นต่าง ที่ชัดเจนคือการที่เราเสนอขอให้ตั้งสภาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศให้ดีขึ้น แต่นายกฯก็อ้างเหตุต่างๆ ปฏิเสธหลักการใหญ่ของมวลมหาประชาชน ทั้งหมดก็คือการไม่รับฟังเสียงของประชาชนอยู่ ดังนั้น อย่าสร้างภาพเพื่อสร้างความชอบธรรมที่จะอยู่ในอำนาจต่อไป

"การบอกว่ารัฐบาลนี้ไม่เล่นการเมือง ก็เป็นการตีสองหน้า หน้าหนึ่งพร้อมเจรจา อีกหน้าหนึ่งส่งให้ลิ่วล้อบริวารในระบอบทักษิณออกมาข่มขู่ คุกคาม สร้างข่าวทั้งเรื่องทหารพราน อ้างเรื่องขนอาวุธสไนเปอร์เข้าในที่ชุมนุม พอถูกจับได้ ก็แก้ตัวหน้าด้านๆ หรือการสร้างข่าวมีการกลุ่มฮาร์ดคอร์ มีเรื่องราวต่างๆ แล้วแต่จะสรรหาปั้นแต่ง" นายถาวรกล่าว

นายถาวรกล่าวอีกว่า ส่วนการขอพื้นที่ราชการคืนจากประชาชนนั้นก็ไม่จำเป็น เพราะเป็นแค่การอารยะขัดขืนของประชาชน หากจะขอคืนจริงก็ให้ดำเนินการตามที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงได้เลย เพราะศาลก็แนะนำแล้วว่าใช้อำนาจได้แล้ว เพราะรัฐบาลได้ออกหมายจับแกนนำไปแล้ว ส่วนการที่ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ออกมาขู่จะดำเนินคดีกับแกนนำประชาชน ที่บุกปิดศาลากลางและสถานที่ราชการ ก็จัดการได้เลย อย่าขู่ ทั้งที่สถานที่ราชการประชาชนสามารถเข้าไปใช้บริการได้ เพราะมาจากเงินภาษีของประชาชน

นายถาวรกล่าวต่อ ได้รับข้อมูลจากตำรวจชั้นผู้น้อยที่ถูกคำสั่งให้มายืนเฝ้าจุดต่างๆ ใน กทม.ว่าถูกผู้บังคับบัญชาอมเบี้ยเลี้ยง ที่ได้วันละ 700 บาท แต่ต้องเสียเป็นค่าอาหารกล่อง 3 มื้อ มื้อละ 100 บาท ขอให้ไปดูข้าวกล่องของตำรวจมื้อละร้อยว่าหน้าตาสมราคาหรือไม่ ยังมีจำนวนมากที่เปลี่ยนกะกลับภูมิลำเนาไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินเบี้ยเลี้ยง ระดับผู้นำหน่วยของภูธรต้องไปยืมเงินพ่อค้า คหบดีในจังหวัดมาสำรองจ่ายลูกน้องชั้นผู้น้อยไปก่อน แถมยังให้ตำรวจภูธรยืนยามแนวหน้าเผชิญกับประชาชน แต่ตำรวจนครบาลลูกรักของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ยืนแนวหลัง ซ้ำยังให้ตำรวจภูธรยืนควงยาว 2 กะ มีแต่ความเครียด และอาจเกิดสถานการณ์ไม่พึงประสงค์ได้ จึงขอให้ดูแลตำรวจภูธรให้ดี อย่าสองมาตรฐาน เลือกที่รักมักที่ชัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook