สื่อนอกตีแผ่!องศาการเมืองไทยยังเดือด

สื่อนอกตีแผ่!องศาการเมืองไทยยังเดือด

สื่อนอกตีแผ่!องศาการเมืองไทยยังเดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศ ยังเกาะสถานการณ์การเมืองไทย ย้ำ องศายังดุเดือด ชาวไทยมหาศาล ยืนหยัดที่จะโค่นล้มรัฐบาล เพื่อลดอำนาจ 'ทักษิณ'

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (27 พ.ย.) กลุ่มประท้วงชาวไทยจำนวนมหาศาล ยังยืนหยัดเดินหน้าต่อต้านรัฐบาลอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเวลาก็ล่วงเลยมานานเป็นเวลาหลายวัน ล่าสุด สื่อต่างประเทศที่ให้ความสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อนอกฝั่งยุโรปที่กำลังกังวลใจอย่างหนัก สำหรับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น หากการชุมนุมในประเทศไทย ยังไร้วี่แววจะยุติในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ ยังเสนอมุมมองความคิดเกี่ยวกับการประท้วงในครั้งนี้ว่า ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่ที่พยายามขับไล่นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และล้มล้างระบอบการปกครองของรัฐบาลชุดนี้ เชื่อว่า ปวงชนชาวไทยต้องการที่จะลดอิทธิพลมืดจากอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ซึ่งมีสถานะเป็นพี่ชายของผู้นำประเทศคนปัจจุบันนั่นเอง เบื้องต้น สถานการณ์การชุมนุม ยังไม่ส่อแววที่รุนแรงมากนัก เช่น เหตุการณ์นองเลือดเมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา แต่ความเลวร้ายและความอุกอาจของปวงชนส่วนใหญ่ ที่พยายามยึดสถานที่ราชการทั่วท้องถนนของกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา สามารถแสดงให้เห็นความวุ่นวายที่น่าหนักใจไม่น้อย

ทั้งนี้ แม้รัฐบาลไทยจะแถลงการณ์ "ภาวะฉุกเฉิน" เพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลาย และให้การชุมนุนมีกรอบจำกัดอย่างชัดเจน แต่ประชาชนกลุ่มคัดค้านรัฐบาลกลับเพิกเฉย และแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook