หวิดเดือด! ม็อบปิดถ.พระราม6 ล้อมรถตำรวจกลางดึก

หวิดเดือด! ม็อบปิดถ.พระราม6 ล้อมรถตำรวจกลางดึก

หวิดเดือด! ม็อบปิดถ.พระราม6 ล้อมรถตำรวจกลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 พ.ย.) หลังมีกระแสข่าวว่าตำรวจจะเข้าสลายการชุมนุม ในวันที่ 26 พ.ย. ขณะเดียวกันนายสุเทพได้ปราศรัยบนเวทีช่วงหัวค่ำและมีการระบุว่า ตำรวจได้ระดมพลและพยายามเข้าจับกุมเพื่อเป็นการตัดกำลังผู้ชุมนุมนั้น โดยเมื่อเวลา 23.40 น. สถานการณ์บริเวณทางเข้ากระทรวงการคลัง เริ่มมีความตรึงเครียดมากยิ่งขึ้น เมื่อทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรถจำนวนมากออกมาทำการปิดกั้นบริเวณถนนพระราม 6 จนเต็มพื้นที่ ตั้งแต่บริเวณแยกทางเข้าพรรคประชาธิปัตย์ จนถึงบริเวณหน้าช้อนเงินช้อนทอง โดยนำรถยนต์มาจอดขวาง เพื่อไม่ให้มีรถผ่านถนนพระราม 6 บริเวณทางเข้าซอยอารีย์สัมพันธ์ซึ่งเป็นที่ตั้งกระทรวงการคลังได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปทำการจับกุมนายสุเทพ 

นอกจากนี้ เมื่อเวลาประมาณ 00.25 น. กลุ่มผู้ชุมนุมทำการปิดล้อมรถเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 16 คัน ภายในปั๊มน้ำมันเอสโซ่บริเวณข้างโรงกรองน้ำสามเสน ถนนพระราม6  พร้อมปล่อยลมยางรถ เพื่อไม่ให้รถตู้ของตำรวจ ออกจากพื้นที่ได้ นอกจากนี้ยังนำสติกเกอร์ ปิดทับป้ายตรา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บนรถตู้อีกด้วย

ทั้งนี้ ตำรวจชุดดังกล่าว เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ภายในสวนสัตว์เขาดิน และอยู่ระหว่างนำรถเข้าแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าว โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใจว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เตรียมเข้าสลายการชุมนุมภายในกระทรวงการคลัง 

ต่อมาทางพ.ต.ท.ชัยพล พลเยี่ยม รองผู้กำกับการ ฝ่ายปราบปราม สภ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ได้ชี้แจงกับกลุ่มผู้ชุมนุมขอนำรถออกจากพื้นที่ซึ่งถูกปิดล้อม จนเกิดความเข้าใจ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยอมเปิดเส้นทางให้กับขบวนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวแล้ว

(ขอบคุณภาพจาก @koboondham)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook