ปภ.สรุปอุทกภัยภาคใต้คลี่คลาย1จว.เหลือ10จว.

ปภ.สรุปอุทกภัยภาคใต้คลี่คลาย1จว.เหลือ10จว.

ปภ.สรุปอุทกภัยภาคใต้คลี่คลาย1จว.เหลือ10จว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผย สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายแล้ว 1 จังหวัด คือ ยะลา ยังคงมีสถานการณ์ 10 จังหวัด

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ขณะนี้ ปภ. และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนและขนย้ายสิ่งของจากพื้นที่ประสบภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัย และเร่งสำรวจความเสียหาย รวมทั้งดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมสิ่งสาธารณประโยชน์ที่ได้รับความเสียหาย ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด

สำหรับงบประมาณในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้น แต่ละจังหวัดจะมีเงินทดรองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินอยู่แล้ว โดย ผู้ว่าราชการจังหวัด จะเป็นผู้สั่งใช้ และหากไม่เพียงพอก็สามารถส่งเรื่องขอเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในขณะนี้ บางพื้นที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว

นอกจากนี้ อธิบดี ปภ. ยังเตือนชาวประมง ให้เพิ่มความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในขณะนี้ เนื่องจากขณะนี้มียังคลื่นลมแรง สูงประมาณ 2-4 เมตร ส่วนนักท่องเที่ยว ทางจังหวัดได้มีการแจ้งเตือนให้ระมัดระวังในจุดเสี่ยงภัยต่างๆ ด้วย

สำหรับสถานการณ์อุทภัยใน 11 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สงขลายะลา ปัตตานี ชุมพร สตูล ประจวบคีรีขันธ์ และ ระนอง ขณะนี้คลี่คลายแล้ว 1 จังหวัด ได้แก่ ยะลา ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ 10 จังหวัด 74 อำเภอ 441 ตำบล 2,579 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ 102,376 ครัวเรือน 273,080 คน ทั้งนี้ ประชาชนที่ประสบภัย สามารถติดต่อแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสาขา หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook