ผบช.น.เตรียมกำลังรับมือม็อบดาวกระจาย13จุด

ผบช.น.เตรียมกำลังรับมือม็อบดาวกระจาย13จุด

ผบช.น.เตรียมกำลังรับมือม็อบดาวกระจาย13จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมกำลังรับมือม็อบดาวกระจาย 13 จุด เน้นแก้ปัญหาจราจรไม่ให้กระทบ ปชช. ยันไม่ให้ คปท.ยึดสะพานชมัยมรุเชษฐ์

เมื่อคืนที่ผ่านมา พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ภายหลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ได้ประกาศเตรียมเดินขบวนไปยัง 13 สถานที่ราชการสำคัญในวันพรุ่งนี้ ขณะที่พลตำรวจเอกวรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกตรวจเยี่ยมกำลังพล และการเตรียมความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัย ที่บริเวณแยกวังแดง ซึ่งเป็น 1 ในสถานที่ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศเคลื่อนขบวนมาชุมนุมในวันพรุ่งนี้
ด้านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย 13 สถานที่ราชการสำคัญที่กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมเคลื่อนขบวน ตำรวจจะพยายามแก้ไขปัญหาเรื่องการจราจรไม่ให้กระทบกับประชาชนทั่วไป /ส่วนการกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ประกาศบุกยึดสะพานชมัยมรุเชษฐ ตำรวจจะคงใช้การเจรจา โดยไม่ใช้ความรุนแรง แต่หากกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวไปยังสถานที่อื่นนอกเหนือจาก 13 สถานที่ราชการที่ประกาศไว้ โดยเฉพาะในพื้นที่การประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคงฯ เช่น ทำเนียบรัฐบาลและอาคารรัฐสภา ตำรวจจะดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook