ร้อง ตร.เอาผิดครู รร.ดังประจวบฯ ลงโทษ นร.รุนแรงเกินเหตุ

ร้อง ตร.เอาผิดครู รร.ดังประจวบฯ ลงโทษ นร.รุนแรงเกินเหตุ

ร้อง ตร.เอาผิดครู รร.ดังประจวบฯ ลงโทษ นร.รุนแรงเกินเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนชื่อดังเมืองประจวบฯ นำลูกชาย ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1 เข้าแจ้งความกับตำรวจ อ้างถูกครูลงโทษรุนแรงเกินกว่าเหตุ ด้วยการใช้ไม้เรียวฟาดก้นจนเป็นรอยฟกช้ำทั้งสองข้าง

ผู้ปกครองของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ พา ด.ช.เอ ลูกชาย เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ยศวริศ ทองสงโสม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ว่า ลูกชายถูกครูสอนวิชาสังคมตีด้วยไม้เรียวที่ก้นทั้งสองข้างจนเป็นรอยฟกช้ำเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการลงโทษนักเรียนที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ส่งตัว ด.ช.เอ ไปตรวจร่างกายกับแพทย์ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำผลการตรวจมาประกอบสำนวนในการดำเนินคดี ก่อนจะเชิญครูคนดังกล่าวสอบมาปากคำต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ปกครองของ ด.ช.เอ ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่า ลูกชายเล่าให้ฟังว่าสาเหตุที่ถูกครูลงโทษ เนื่องจากสอบตกวิชาสังคม และอยู่ระหว่างการสอบซ่อม โดยครูผู้สอนมอบหมายให้ทำรายงานส่ง แต่ ด.ช.เอ ทำรายงานไม่เสร็จ จึงถูกครูใช้ไม้เรียวตีที่ก้น จำนวน 9 ครั้ง ที่หน้าชั้นเรียนพร้อมเพื่อนอีก 5 คนที่สอบตกในวิชาเดียวกัน วันต่อมา ด.ช.เอ มีอาการไข้ขึ้นสูง ต้องนำถุงน้ำร้อนมาประคบรอยฟกช้ำที่ก้นทั้งสองข้างเพื่อบรรเทาความเจ็บ ทำให้ไม่สามารถไปเรียนหนังสือตามปกติได้ จึงอยากให้ผู้บริหารโรงเรียนและครูคนดังกล่าวแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการลงโทษที่รุนแรงเกินกว่าเหตุและละเมิดสิทธิเด็ก เพราะการเฆี่ยนตีถือว่าเป็นการลงโทษที่ผิดระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการอย่างชัดเจน.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook