ฟาดเรียบ!บุรีรัมย์ผงาดคว้า 4 แชมป์ เฉือนลีกคัพ ราชบุรี 2-1
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/266/1333054/bu.jpgฟาดเรียบ!บุรีรัมย์ผงาดคว้า 4 แชมป์ เฉือนลีกคัพ ราชบุรี 2-1

    ฟาดเรียบ!บุรีรัมย์ผงาดคว้า 4 แชมป์ เฉือนลีกคัพ ราชบุรี 2-1

    2013-11-23T22:38:16+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ฟุตบอล : เก็บทุกถ้วยที่มี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผงาดคว้า 4 แชมป์ หลังพลิกสถานการณ์กลับมาแซงเอาชนะราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปแบบสุดมันส์ 2-1 สังเวยใบแดงฝั่งละใบ ในศึกโตโยต้า ลีกคัพ 2013 เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา

    ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นการแข่งขันศึกฟุตบอลบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2013 นัดชิงชนะเลิศ ประจำวันเสาร์ ที่ 23 พฤศจิกายน 2556 เป็นการพบกันระหว่าง  "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี รองแชมป์เมื่อฤดูกาล 2012 พบกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า

    โดยเกมนี้ทั้งสองทีมต่างจัดทัพชุดที่ดีที่สุดลงสนามเพื่อหวังเก็บชัยและคว้าแชมป์ให้ได้ ประหยัด บุญญา,รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์,ดักลาส กาโดโซ่,อองรี โจแอล และ นฤพล อารมณ์สวะ นำทัพราชันมังกรลงสนาม ส่วนทางฝั่งแชมป์มีทางด้านของ ออสม่า อิบาเญซ,คาร์เมโล่ กอนซาเลซ,สุเชาว์ นุชนุ่ม,ไค ฮิราโนะ และ มานูเอล กาเซียส นำทัพ
     
    เริ่มเกมในครึ่งแรกเพียงแค่นาทีที่ 9 เป็นราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ ประหยัด บุญญา เปิดบอลจากกลางสนามข้ามแผงหลังของบุรีรัมย์ทั้งหมดก่อนที่บอลจะลอยไปเข้าศรีษะของ ดักลาส กาโดโซ่ ได้โขกเต็มๆส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ส่งให้ทีมนำก่อน 1-0
     
    เกมผ่านไป 15 นาที บุรีรัมย์เริ่มกลับมาครองบอลได้มากขึ้นแต่ทว่าก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับราชบุรีได้  กระทั่งนาทีที่ 24 นาที บุรีรัมย์ก็น่าจะมาได้ประตูตีเสมอแบบสุดๆจากจังหวะฟรีคิกฝั่งขวาเปิดเข้ามาที่เสาสอง ชยุตย์ นาคชำนาญ ออกมาตัดบอลพลาดมาเข้าหัวของ ไค ฮิราโนะ ได้โขกคนเดียวโล่งๆแต่บอลกลับพุ่งไปชนคานอย่างจังก่อนจะกระดอนมาเข้าทาง ชยุตย์ รับเอาไว้ได้ สกอร์ยังเป็นราชบุรีที่นำอยู่ 1-0
     
    นาทีที่ 32 บุรีรัมย์มามีโอกาสลุ้นประตูตีเสมออีกครั้งเมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้โอกาสสับไกยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่มุมไม่มีทำให้บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย ถัดมาอีก 3 นาที ออสม่า อิบาเญซ ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายจากนอกกรอบเขตโทษแต่บอลก็ไปเข้าซอง ชยุตย์ นาคชำนาญ รับเอาไว้ได้
     
    เข้าสู่ช่วงท้ายเกมของครึ่งแรกบุรีรัมย์พยายามโหมบุกอย่างหนักเพื่อหวังจะเอาประตูตีเสมอให้ได้ นาทีที่ 40 ไค ฮิราโนะ พยายามพุ่งตัวโหม่งบอลจากลูกเปิดของ อนาวิน จูจีน แต่จังหวะสุดท้ายเป็น ประหยัด บุญญา ที่สกัดออกไปได้ทัน เวลาที่เหลือทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก ราชบุรี นำ บุรีรัมย์ 1-0
     
    กลับมาครึ่งหลังเพียงแค่นาทีเดียวบุรีรัมย์ก็มาได้ลูกโทษจากจังหวะที่ ดักลาส กาโดโซ่ ไปชักศอกใส่ทางด้านของ มานูเอล กาเซียส ผู้ตัดสินไม่รอช้าชักใบแดงไล่ ดักลาส กาโดโซ่ ออกทันทีและชี้เป็นจุดโทษ และ ออสม่า อิบาเญซ ก็รับหน้าที่สังหารไม่พลาด บุรีรัมย์ ตามตีเสมอเป็น 1-1
     
    นาทีที่ 56 ราชบุรีที่ตัวน้อยกว่าก็มาพลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายเมื่อ นฤพล อารมณ์สวะ เปิดฟรีคิกเข้ามาที่หน้าประตูให้ ประหยัด บุญญา ได้ขึ้นโขกบอลผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงบอกว่า ประหยัด ล้ำหน้าไปก่อน สกอร์ยังเสมอกันที่ 1-1
     
    หลังจากที่บุกอยู่นานบุรีรัมย์ก็มาได้ประตูพลิกขึ้นนำบ้างในนาทีที่ 64 สุเชาว์ นุชนุ่ม แทงบอลมาให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ในกรอบเขตโทษก่อนที่จะพลิกหนีการสกัดของผู้เล่นราชบุรี แล้วกดด้วยซ้ายไปที่เสาแรก บอลผ่านมา ชยุตย์ นาคชำนาญ เข้าไปกองก้นตาข่ายอย่างสวยงาม บุรีรัมย์พลิกขึ้นนำ 2-1
     
    ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 85 บุรีรัมย์ก็เกือบมาได้ลูกที่ 3 จากการยิงของ อดิศักดิ์ ไกรษร แต่บอลกลับพุ่งไปชนตัวของทางด้าน ชาริล ชัปปุยส์ ก่อนจะโดนสกัดออกมาได้ทัน ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อดิศักดิ์ ไกรษร ก็มาได้รับเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกไป เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกม 90 นาที บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลิกกลับมาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปได้แบบสนุก 2-1
     
    รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
    ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : ชยุตย์ นาคชำนาญ(GK),จาง จิล หยอก (บรรลือศักดิ์ ยอดยิ่งยง),ประหยัด บุญญา(C),รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์,ดักลาส กาโดโซ่,อองรี โจแอล (โจเซ่ หลุยซ์),นฤพล อารมณ์สวะ,เอกลักษ์ ทองกริต,นเรศ ทองโกมล (อนุวัฒน์ นาคเกษม),จอร์น โอเบกอน,ศิลา ศรีกำปัง
     
    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(GK),ออสม่า อิบาเญซ,ธนศักดิ์ ศรีใส,คาร์เมโล่ กอนซาเลซ,สุเชาว์ นุชนุ่ม(C) (ชาริล ชัปปุยส์),จักรพัรธ์ แก้วพรม,จิรวัฒน์ มัครมย์,ชิติพัทธ์ แทนกลาง (อดิศักดิ์ ไกรษร),อนาวิน จูจีน,ไค ฮิราโนะ (สุรีย์ สุขขะ),มานูเอล กาเซียส
     
     
    สำหรับรางวัลอื่นๆมีดังนี้
     
     
    ทีมแฟร์เพลย์ ได้แก่ สโมสรชลบุรี เอฟซี  รับรถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ 1 คัน
    นักเตะยอดเยี่ยม ได้แก่ จิรวัฒน์ มัครมย์ รับโตโยต้า แคมรี่ ไฮบริด 1 คัน