ทนายนปช. ยื่นป.ป.ช. คัดค้านเอาผิด ส.ว. พท.

ทนายนปช. ยื่นป.ป.ช. คัดค้านเอาผิด ส.ว. พท.

ทนายนปช. ยื่นป.ป.ช. คัดค้านเอาผิด ส.ว. พท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความ นปช. ยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. คัดค้านเอาผิด ส.ว. เพื่อไทย ลั่น แก้รัฐธรรมนูญ เป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา ไม่ใช่การทุจริต

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  ขณะนี้ นายคารม พลพรกลาง ทนายความของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ คณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อคัดค้านการดำเนินการตรวจสอบการกระทำความผิดทางอาญากับสมาชิกรัฐสภา และเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว. ตามที่ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่มีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นไต่สวนตามคำร้อง 5 คำร้อง เพื่อดำเนินการเอาผิดทางอาญาและถอดถอนนั้น 

โดย นายคารม กล่าวว่า เนื่องจากเห็นว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการใช้พระราชกฤษฎีกา เปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นการห้ามมิให้จับกุม คุมขัง หรือเรียกตัวสมาชิกรัฐสภาไปสอบสวนในฐานะผู้ต้องหาในคดีอาญาได้ ดังนั้น การดำเนินการไต่สวนของ ป.ป.ช. ไม่สามารถกระทำได้ โดยกล่าวย้ำว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญของสมาชิกรัฐสภานั้น ถือเป็นการปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ ไม่ใช่การทุจริตต่อหน้าที่ ตามที่มีการกล่าวหาแต่อย่างใด ซึ่งหาก ป.ป.ช.  จะดำเนินการไต่สวนก็เท่ากับเป็นการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ มาตรา 131 จึงขอให้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติไม่รับคำร้อง ทั้ง 5 คำร้องไว้พิจารณาด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook