ศอ.รส.จัดตร.4กองร้อยคุมรอบศาลรธน.

ศอ.รส.จัดตร.4กองร้อยคุมรอบศาลรธน.

ศอ.รส.จัดตร.4กองร้อยคุมรอบศาลรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ รปภ. ศาล รธน. ศอ.รส. จัดกำลังตำรวจ 4 กองร้อย รปภ. เข้มศาลรัฐธรรมนูญ หวั่นม็อบชน ในเช้าวันนี้

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนที่จะมีการอ่านคำวินิจฉัยคำร้องการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับที่มาของ สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งบริเวณด้านหน้ายังคงมีการปักหลักชุมนุมคัดค้านของกลุ่มพลังธรรมาธิปไตย และมีกลุ่มที่คัดค้านอื่นๆ ซึ่งได้เดินทางมาแล้ว อาทิ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.นครราชสีมา ซึ่งได้ปักหลักอยู่ริมถนนบริเวณทางเข้า ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุน ยังไม่พบว่ามีการเดินทางเข้ามาแต่อย่างใด

ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด มีกำลังตำรวจชุดปราบจลาจลและชุดควบคุมฝูงชน จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 4 กองร้อย กระจายกำลังทั้งบริเวณด้านหน้าและด้านในอาคารศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีการนำแผงเหล็กมากั้นบริเวณทางขึ้นชั้น 2 และหน้าประตูทางเข้าศาลรัฐธรรมนูญ ห้ามรถยนต์ที่ไม่เกี่ยวข้องจอดบริเวณลานด้านหน้าประตู ส่วนบุคคลที่เข้าไปภายใน ต้องผ่านการตรวจค้นและแลกบัตร พร้อมจัดรถคุมผู้ต้องขังไว้ สำหรับปิดทางเข้า-ออก กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในเวลา 10.00 น. วันนี้ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจและแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม ประชุมหารือแนวทางการชุมนุมโดยสันติ ป้องกันไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกันด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook