ตร.เผยรวบแก๊งสกิมเมอร์รัสเซียได้แล้ว

ตร.เผยรวบแก๊งสกิมเมอร์รัสเซียได้แล้ว

ตร.เผยรวบแก๊งสกิมเมอร์รัสเซียได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช. สตม. เผย รวบแล้ว 2 รัสเซีย และ 1คนไทย ร่วมแก๊งสกิมเมอร์ ดูดเงินเอทีเอ็ม พร้อมของกลาง เงินสด 2.9 ล้านบาท จนมุมที่ โคราช เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ ตม.โคราช เผย ขยายผลหา 'บอส' คาด หัวหน้าแก๊ง เป็นคนไทย

พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.สตม. เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตำรวจท้องที่ นครราชสีมา ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยแก๊งแฮกเงินในเอทีเอ็มของคนไทย ที่เป็นข่าวครึกโครม โดยติดตั้งเครื่องสกิมเมอร์ เพื่อปลอมบัตรเอทีเอ็ม ซึ่งสามารถจับกุมได้ทั้งหมด 3 ราย เป็นชาวรัสเซีย 2 ราย และคนไทยอีก 1 ราย โดยตำรวจท้องที่ได้ประสานและส่งตัวให้ กับ สตม. ดำเนินการสอบสวนขยายผลต่อไป โดยทราบว่า รัสเซียทั้ง 2 คน มีภรรยาเป็นคนไทยใน กทม. ด้วย  จึงเร่งขยายผลต่อไป และคาดว่าน่าจะเป็นแก๊งเดียวกับที่ทำการดูดเงินในบัญชีคนไทยที่ย่านถนนวิทยุ และอื่น ๆ อีกจำนวนมากแน่นอน

สำหรับ ผู้ต้องหานั้นได้แก่ นายเชอร์กี้ เปียเทอร์เนอร์ อายุ 38 ปี อดีตตำรวจรัสเซีย นายอัลเลอร์ซี่ สตีทเธอร์ อายุ 27 ปี และจ่าสิบตำรวจนนทพันธ์ แสงสุข ผบ.หมู่ งานสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว ถูกจับขณะไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวานนี้ แต่พลาดทำบัตรเอทีเอ็มจำนวนมากตกพื้น ตำรวจพบพิรุธเข้าสอบสวน คาดเป็นแก๊งดูดข้อมูลจากตู้เอทีเอ็ม ย่านวิทยุและภาคใต้ ขยายผลพบเงินสด 2.9 ล้านบาท บัตรเอทีเอ็ม 350 ใบ โทรศัพท์ 3 เครื่อง แต่ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ

 

ผบก.ทท.ทราบแล้ว ตร. ทท.เอี่ยวแก๊งแฮกเงิน-สอบด่วน

พล.ต.ต.อภิชัย ธิอามาตย์ ผบก.ทท. เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีที่ ตำรวจนครราชสีมา และ ตำรวจ สตม. ได้จับกุมแก๊งแฮกเกอร์ ดูดเงินในบัญชีของคนไทย 3 คน เป็นชาวรัสเซีย 2 คน และคนไทย 1 คน ซึ่งคนไทย
นั้น ทราบว่าเป็นตำรวจสังกัด กก. 1 บก.ทท. ซึ่งเบื้องต้นได้สั่งการให้ต้นสังกัด สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงโดยด่วนว่าเป็นอย่างไร ซึ่งหากเป็นความจริงก็จะมีการพิจารณาลงโทษต่อไป  โดยจะให้ความเป็นธรรมแก่นายตำรวจที่ถูกกล่าวหา อย่างแน่นอน

ด้าน พ.ต.อ.ชาคร ศรีวัฒนประยูร ผกก.1 บก.ทท. กล่าวเพิ่มเติมว่า ยอมรับว่า มีนายตำรวจในสังกัดถูก
จับกุมได้จริง โดยรายละเอียดยังไม่ทราบ ต้องรอผลสอบสวนของ ตำรวจ ภ.3 ก่อน จึงจะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

 

แก๊งแฮกเงินเอทีเอ็ม ตม.โคราช เชื่อ หน.เป็นคนไทย

พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ สว.ตม.นครราชสีมา เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ความคืบหน้า กรณีตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย ดูดเงินในเอทีเอ็ม โดยใชเครื่องสกิมเมอร์ได้ 3 รายนั้น ขณะนี้ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และฝ่ายสืบสวน สตม. ได้ร่วมกันขยายผลหาหัวหน้าแก๊งรายนี้โดยด่วน ซึ่งคาดว่า ทั้งหมดที่ถูกจับกุมได้เป็นเพียงลูกน้องเท่านั้น  ส่วนหัวหน้าแก๊งคาดว่า เป็นคนไทยที่อาศัยในประเทศไทยแน่นอน เพราะผู้ต้องหาพูดถึงตลอด ขณะสอบสวน ส่วนนายตำรวจ ที่สังกัด บก.ทท.นั้น ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา  ต้องรอผลการสอบสวนก่อน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook