ฮอดจ์สัน-แลมพ์เชื่อแพ้ชิลีเป็นบทเรียนที่ดี

ฮอดจ์สัน-แลมพ์เชื่อแพ้ชิลีเป็นบทเรียนที่ดี

ฮอดจ์สัน-แลมพ์เชื่อแพ้ชิลีเป็นบทเรียนที่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอย ฮอดจ์สัน บ่น แฟนบอลผู้ดี ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ มั่นใจ ลูกทีม ได้รับบทเรียนอันล้ำค่า จาก ชิลี 'แฟรงค์ แลมพาร์ด' แจงแพ้ตอนนี้นะดีแล้ว

สกายสปอร์ต สื่อในเมืองผู้ดี รายงานว่า รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวหลังพาทีมพ่ายคารัง เวมบลีย์ ต่อ ชิลี 0-2 ว่า เกมดังกล่าวถือเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับลูกทีม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ เพราะบรรดานักเตะตัวหลักล้วนมีปัญหาบาดเจ็บ ไม่ได้ลงสนาม แต่ถึงแม้จะมีผู้เล่นตัวหลักลงสนาม และพบกับความพ่ายแพ้ ก็ไม่เป็นไร เพราะถือเป็น การเรียนรู้เกมของทีมจากอเมริกาใต้ 

ในขณะเดียวกัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่า ไม่เข้าใจกับพฤติกรรมของแฟนบอลที่พากันโห่ทีมตัวเอง แต่ก็ไม่ได้ตอบโต้ หรือวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด เพียงแต่อยากให้แฟนบอล ยอมรับในผลการแข่งขัน ยอมรับในความพ่ายแพ้ 

"ไม่มีใครอยากแพ้หรอก แต่เกมนี้คือบทเรียน เราได้เรียนรู้อะไรมากมายจากนักเตะอเมริกาใต้ ผมไม่เข้าใจ ทำไมแฟนบอลของเราถึงรับไม่ได้กับความพ่ายแพ้" ฮอดจ์สัน กล่าว 

เช่นเดียวกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จากเชลซี ซึ่งได้รับหน้าที่เป็นกัปตันทีม กล่าวว่า การพ่ายแพ้ต่อชิลี เป็นบทเรียนที่ดี และการแก้ในวันนี้ถือเป็นเรื่องดี ดีกว่าไปแพ้ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก เชื่อเป็นประโยชน์ในวันข้างหน้าโดยเฉพาะศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย และจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook