คปท.ปักธงชาติรอบพื้นที่การชุมนุม

คปท.ปักธงชาติรอบพื้นที่การชุมนุม

คปท.ปักธงชาติรอบพื้นที่การชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย เคลื่อนขบวนปักธงชาติรอบพื้นที่การชุมนุม ย้ำ เป็นการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์

บรรยากาศที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุม เครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.จำนวนมาก มีการเคลื่อนขบวนนำธงชาติไทยไปประดับตามด่านแบริเออร์ต่างๆ รอบพื้นที่ ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรของรัฐบาล เพื่อแสดงการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังมีมาตรการควบคุมประชาชนที่มีการประดับธงชาติตามยานพาหนะต่างๆ

โดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่ม คปท. กล่าวเปิดเผยว่า การเคลื่อนขบวนในวันนี้ เพื่อให้เจ้าที่ตำรวจนั้นได้เห็นถึงสิทธิโดยชอบธรรม ในฐานะความเป็นคนไทยที่สามารถนำธงชาติมาประดับได้และเพื่อเป็นการเชิญชวนให้ข้าราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่จะเป็นกำลังหลักสำคัญนั้น ออกมาร่วมชุมนุม

สำหรับเส้นทางในการเคลื่อนขบวนในครั้งนี้ นายนิติธร กล่าวว่า จะนำธงชาติไปประดับไว้ทุกจุด รวมทั้งที่เป็นด่านรักษาความมั่นคงในพื้นที่ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคง รวมทั้ง หน่วยงานต่าง ๆ โดยรอบ ซึ่งจะมีการดำเนินการที่สะพานมัฆวานรังสรรค์เป็นที่แรก ก่อนจะไปยังสะพานอรไทยและสะพานชมัยมรุฐเชษ รอบ ๆ ทำเนียบรัฐบาลต่อไป ก่อนจะเคลื่อนไปยัง ด่านทางเข้าอาคารัฐสภาด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook