เกาะติดม็อบนิรโทษ!ม็อบราชดำเนินยังปักหลัก-ไม่พบเหตุป่วน

เกาะติดม็อบนิรโทษ!ม็อบราชดำเนินยังปักหลัก-ไม่พบเหตุป่วน

เกาะติดม็อบนิรโทษ!ม็อบราชดำเนินยังปักหลัก-ไม่พบเหตุป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบราชดำเนิน ยังปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง ขณะการรักษาความปลอดภัย ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย ด้าน คปท. เคลื่อนขบวนปักธงชาติรอบพื้นที่การชุมนุม ขณะที่ รอง ผบ.ตร. เผย ม็อบนกหวีด ยกระดับ 4 ข้อ ไม่น่าเป็นห่วงแล้ว แต่การชุมนุมยังมีต่อ หากยืดเยื้ออาจต่อเวลา พ.ร.บ.มั่นคง ออกไป

บรรยากาศการชุมนุมที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ในช่วงเช้าวันนี้ ถือเป็นการชุมนุมต่อเนื่อง เข้าสู่วันที่ 17 แล้ว โดยผู้ชุมนุมยังปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีฝนตกโปรยปรายตั้งแต่เช้าตรู่ก็ตาม โดยพบว่า นอกจากประชาชนในพื้นที่ กรุงเทพมหานครแล้ว ยังมีประชาชนจากต่างจังหวัด นำสัมภาระปักหลักค้างคืนร่วมกันชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละคนต่างมีอุปกรณ์ประจำตัว ประกอบด้วย มือตบ นกหวีด และผ้าลายธงชาติโพกศีรษะ ซึ่งในช่วงเช้า ผู้ชุมนุมยังปักหลักนั่งสนทนาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองและพักผ่อนในเต็นท์ตามอัธยาศัย ซึ่งบนเวทียังไม่มีการปราศรัยจากแกนนำแต่อย่างใด มีแต่การเปิดรายการของสถานีโทรทัศน์ ช่องบูลสกาย ให้ผู้ชุมนุมได้ติดตาม โดยบรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณ และยังไม่พบเหตุวุ่นวายใด ๆ

 

'วรพงษ์'เผยอาจต่อพ.ร.บ.อีกหากม็อบยืด

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ได้ยกระดับ 4 ข้อคือ ถอดถอน ส.ส.ทั้งหมด 310 คน โดยจะยื่นต่อ ป.ป.ช. ภายในวันที่ 19 พฤศจิกายน ให้มีอารยะขัดขืน กับบุคคลในระบอบทักษิณ ด้วยการเป่านกหวีดเมื่อพบเจอ พร้อมทั้งร่วมแรงต่อต้านสินค้าในเครือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทุกชนิด และสุดท้ายขอให้คนไทยทุกคนหยุดงาน และรวมพลังต่อสู้ให้มากที่สุดถึง 1 ล้านคนนั้น หากเป็นเช่นนี้ ศอ.รส. ประเมินแล้วว่า ไม่น่าจะเกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง เพราะก็เป็นแค่เพียงการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ มากกว่าก่อให้เกิดความวุ่นวาย ส่วนเวทีการชุมนุมที่ถนนราชดำเนินนั้น คาดว่าคงมีต่อเนื่องต่อไป

ส่วนหากว่า กลุ่มผู้ชุมนุม จะชุมนุมยืดเยื้อเกินวันที่ 30 พ.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง ก็คงจะพิจารณาต่ออายุ พ.ร.บ.มั่นคง อีกครั้งหนึ่ง

 

คปท.ปักธงชาติรอบพื้นที่ด่านมั่นคง

บรรยากาศที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุม เครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.จำนวนมาก มีการเคลื่อนขบวนนำธงชาติไทยไปประดับตามด่านแบริเออร์ต่างๆ รอบพื้นที่ ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรของรัฐบาล เพื่อแสดงการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังมีมาตรการควบคุมประชาชนที่มีการประดับธงชาติตามยานพาหนะต่างๆ

โดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่ม คปท. กล่าวเปิดเผยว่า การเคลื่อนขบวนในวันนี้ เพื่อให้เจ้าที่ตำรวจนั้นได้เห็นถึงสิทธิโดยชอบธรรม ในฐานะความเป็นคนไทยที่สามารถนำธงชาติมาประดับได้และเพื่อเป็นการเชิญชวนให้ข้าราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่จะเป็นกำลังหลักสำคัญนั้น ออกมาร่วมชุมนุม

สำหรับเส้นทางในการเคลื่อนขบวนในครั้งนี้ นายนิติธร กล่าวว่า จะนำธงชาติไปประดับไว้ทุกจุด รวมทั้งที่เป็นด่านรักษาความมั่นคงในพื้นที่ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคง รวมทั้ง หน่วยงานต่าง ๆ โดยรอบ ซึ่งจะมีการดำเนินการที่สะพานมัฆวานรังสรรค์เป็นที่แรก ก่อนจะไปยังสะพานอรไทยและสะพานชมัยมรุฐเชษ รอบ ๆ ทำเนียบรัฐบาลต่อไป ก่อนจะเคลื่อนไปยัง ด่านทางเข้าอาคารัฐสภาด้วย

 

ม็อบราชดำเนินเริ่มคึก ตั้งโต๊ะลงชื่อถอดส.ส.

บรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ขณะนี้บนเวทีมีบรรดาแกนนำย่อย ผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัย สลับการเปิดเพลงปลุกใจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการถ่ายทอดสดตลอดเวลา โดยการปราศรัยส่วนใหญ่เป็นการโจมตีปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น ตั้งแต่สมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำสัมภาระมาปักหลักค้างคืน และคนที่อยู่ในพื้นที่ กทม. ก็ทยอยเดินทางมาสบทบเรื่อย ๆ โดยแต่ละคนต่างมีอุปกรณ์ประจำตัว ประกอบด้วย มือตบ นกหวีด และผ้าลายธงชาติโพกศีรษะ โดยพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีการเริ่มตั้งโต๊ะรับลงรายชื่อประชาชน เพื่อยื่นถอดถอน ส.ส. 310 คนแล้ว ซึ่งคาดว่า ช่วงบ่ายจะมีประชาชนมาร่วมลงรายชื่ออีกจำนวนมาก ทั้งนี้ บรรยากาศการชุมนุม ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการ์ดคอยรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดโดยรอบบริเวณและยังไม่พบเหตุวุ่นวายใด ๆ

ซึ่งต้องติดตามบรรยากาศการชุมนุมในช่วงบ่ายและเย็นว่า แกนนำจะมีการประกาศจุดยืนใดเพิ่มเติม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook