อารยะขัดขืน นักวิชาการสตง.ยื่นงดจ่ายภาษีให้รัฐบาล

อารยะขัดขืน นักวิชาการสตง.ยื่นงดจ่ายภาษีให้รัฐบาล

อารยะขัดขืน นักวิชาการสตง.ยื่นงดจ่ายภาษีให้รัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 พ.ย.) หลังจากที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศอารยะขัดขืนขอความร่วมมือประชาชนทุกคนนัดหยุดงาน หยุดเรียนทั่วประเทศ 3 วัน ตั้งแต่วันนี้- 15 พฤศจิกายน พร้อมทั้งให้ประชาชนชะลอการชำระภาษี

ด้าน นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เปิดเผยเกี่ยวเรื่องนี้ว่า หากประชาชนยุติการจ่ายภาษีและหยุดงาน จะทำให้ประเทศชะงัก เศรษฐกิจเสียหาย จึงขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณ อีกทั้งที่ผ่านมารัฐบาลได้รับฟังความเห็นผู้ชุมนุมและยุติร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแล้ว จึงอยากให้เชื่อใจและยุติการชุมนุมด้วย และขอย้ำว่าจะให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทนและจะให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายกรณีที่มีการปลุกปั่นประชาชนให้ยุติการหยุดจ่ายภาษี"

ล่าสุด นายมณเฑียร มณีเทศ นักวิชาการตรวจเงินแผ่นดินชำนาญการพิเศษ ได้ส่งใบบันทึกข้อความลงวันที่ 12 พฤศจิกายน เรื่อง งดการหักภาษี ณ ที่จ่ายโดยใจความคร่าว ๆ ในใบบันทึกข้อความระบุว่า สืบเรื่องจากรัฐบาลบริหารราชการผิดพลาดล้มเหลวไม่เป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนละเลยและให้นักการเมืองและข้าราชการทุจริต ออกกฏหมายขัดต่อการหลักการเอื้อประโยชน์ผู้ทุจริตคดโกง เช่น พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จนเป็นเหตุให้ประชาชนต้องออกมาคัดค้าน ผมนายมณเฑียร มณีเทศ ของดการหักภาษี ณ ที่จ่ายของเงินเดือนและรายได้อื่นร่วมเป็นการแสดงอารยะขัดขืนร่วมกับประชาชนพลเมืองในครั้งนี้

หลังจากในโลกออนไลน์ได้เผยแพร่ใบบันทึกข้อความนี้ของ นายมณเฑียร มณีเทศ มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก

(ภาพจากทวิตเตอร์ Green_Politics) 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ อารยะขัดขืน นักวิชาการสตง.ยื่นงดจ่ายภาษีให้รัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook