ครม.ไฟเขียวงบ117ล.ตัดสัญญาณโทรศัพท์

ครม.ไฟเขียวงบ117ล.ตัดสัญญาณโทรศัพท์

ครม.ไฟเขียวงบ117ล.ตัดสัญญาณโทรศัพท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ขอรัฐมนตรีพร้อมแจงสภา งดบินต่างประเทศ ขณะ ครม. ไฟเขียวงบ 117 ล้าน ซื้อเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ คุมเข้มม็อบ

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ในการประชุม ครม. วันนี้ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รายงานต่อที่ประชุมว่า ภายหลังจากที่ ครม. แจ้งไปยังประธานสภา เพื่อขอเปิดประชุมทั่วไปแบบไม่ลงมติ เพื่อหารือเกี่ยวกับคำตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร ของศาลโลก เพื่อจะนำแนวทางไปหารือร่วมกับกัมพูชาต่อไป รวมถึง หารือเพื่อแก้ปัญหาสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้

ล่าสุด ประธานสภาฯ ได้บรรจุเข้าในวาระพิจารณาในลำดับที่ 10 กว่า ส่วนที่ประชุมจะเลื่อนขึ้นมาพิจารณาในลำดับแรกๆ หรือไม่นั้น ให้รัฐสภาพิจารณาในความเร่งด่วนเอง

ทั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับ ครม. ให้เตรียมพร้อม ในการชี้แจง ทั้งกรณีบริหารราชการแผ่นดิน คดีปราสาทพระวิหาร และการเตรียมแถลงผลการดำเนินงาน รอบ 2 ปีของรัฐบาล รวมถึงเตรียมชี้แจงหากฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย จึงขอความร่วมมือ รัฐมนตรีทุกคน งดการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ ในช่วงนี้ไปก่อน และเข้าร่วมประชุมรัฐสภาอย่างพร้อมเพรียง

พร้อมกันนี้ ในที่ประชุม ครม. ยังได้อนุมัติงบประมาณวงเงิน 117 ล้านบาท ให้กระทรวงกลาโหม ในการจัดซื้อเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ สัญญาณอินเทอร์เน็ตระยะไกล เพื่อใช้การควบคุมสถานการณ์การชุมนุมทั้งในปัจจุบันและอนาคต ให้เป็นไปตามหลักการรักษาความปลอดภัยตามหลักสากล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook