รมต.เขมรชี้ตัดสินพระวิหารเป็นรางวัลรัฐบาล

รมต.เขมรชี้ตัดสินพระวิหารเป็นรางวัลรัฐบาล

รมต.เขมรชี้ตัดสินพระวิหารเป็นรางวัลรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกรัฐบาลกัมพูชา ระบุ เป็นรางวัลสำหรับความมีวุฒิภาวะทางการเมืองของรัฐบาลกัมพูชา ขณะที่ ลูกชายสมเด็จฮุนเซน โพสต์เฟซบุ๊ก กัมพูชาได้รับความยุติธรรม ชาวกัมพูชาควรภาคภูมิใจ

นายเขียว กันหะริด รัฐมนตรีกระทรวงแถลงข่าวและโฆษกรัฐบาลกัมพูชา ได้แสดงความยินดีต่อการตัดสินของศาลโลก โดยระบุว่า เป็นชัยชนะสำหรับทุก ๆ ชาติ  และเป็นรางวัลสำหรับความมีวุฒิภาวะทางการเมืองของรัฐบาลกัมพูชาชุดปัจจุบัน ซึ่งศาลระหว่างประเทศได้พิพากษาดังกล่าวตามการร้องขอของกัมพูชาให้ตีความคำพิพากษาของศาลครั้ง วันที่ 15 มิถุนายน 2505 เกี่ยวกับปราสาทพระวิหาร ซึ่งไม่เพียงแต่สำนักข่าวของทางการกัมพูชาเท่านั้น ที่ออกมาระบุว่า ศาลโลกได้ตัดสินเข้าข้างกัมพูชา

สำนักข่าวใหญ่ของโลกตะวันตกทั้ง 3 แห่ง ล้วนระบุตรงกันว่า ศาลสูงสุดของสหประชาชาติ ยืนยันคำตัดสินเมื่อ 50 ปีที่แล้วว่า กัมพูชามีอธิปไตยเหนือดินแดนรอบ ๆ ปราสาท และไทยมีพันธกรณีต้องถอนทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ ออกไปทั้งหมด

ขณะที่ นายฮุน มานี ลูกชายคนเล็ก ของ สมเด็จฮุน เซน โพสต์ในเฟซบุ๊ก ว่า กัมพูชาได้รับความยุติธรรม ชาวกัมพูชาควรภาคภูมิใจ มติจากศาลโลกคงไม่เกิดขึ้น หากปราศจากการทำงานอย่างหนักของรัฐบาลกัมพูชา ซึ่งได้ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องมรดกของชาติ และรัฐบาลกัมพูชา ยึดมั่นถือประโยชน์ของชาติเหนือสิ่งอื่นใด รู้สึกภาคภูมิใจที่เกิดเป็นชาวกัมพูชา

      

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook