DSIเตือนม็อบยุติการชุมนุมชี้กระทบผู้อื่น

DSIเตือนม็อบยุติการชุมนุมชี้กระทบผู้อื่น

DSIเตือนม็อบยุติการชุมนุมชี้กระทบผู้อื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ เตือนแกนนำ - นายทุนผู้สนับสนุน ยุติการชุมนุม ชี้ ม็อบส่งผลเสียหายกระทบหลายด้าน

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงข่าวแจ้งเตือนแกนนำผู้ชุมนุม และกลุ่มทุนสนับสนุนให้ยุติการชุมนุม และทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล แสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในสัตยาบัน เป็นสัญญาประชาคมต่อประชาชน แล้วว่า จะไม่เสนอให้สภาผู้แทนหยิบร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เป็นต้นเหตุของการชุมนุมคัดค้านมาพิจารณาอีก แต่แกนนำกลับไม่ยุติการชุมนุม และยังมีการยกระดับขับไล่รัฐบาล ซึ่งมีกลุ่มนายทุนอยู่เบื้องหลัง เห็นว่า ประเทศเคยได้รับบทเรียนจากการชุมนุม เมื่อปี 2553

นายธาริต กล่าวว่า ถึงแม้จะสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว แต่ดีเอสไอพร้อมทำงานภายใต้นโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้ ตนเห็นว่า การชุมนุมดังกล่าวควรยุติการชุมนุม จึงฝากเตือนว่า การชุมนุมที่มีลักษณะกีดขวางการใช้เส้นทางการคมนาคม และการใช้ยานพาหนะของประชาชน ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและก่อให้เกิดความเสียหายต่ออาชีพและการดำรงชีวิต ถือเป็นการกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นการใช้สิทธิ์ที่เกินขอบเขตรัฐธรรมนูญ ซึ่งแกนนำและนายทุนผู้สนับสนุนต้องรับผิดชอบ หากยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม นายธาริต ยืนยันว่า การออกมาแจ้งเตือนดังกล่าว ไม่ได้ออกมาเพื่อขวางการชุมนุม และไม่ได้รับใบสั่งจากใคร และไม่ได้ต้องการเอาใจผู้ใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook