สุรินทร์-แถลงข่าว เปิดงานช้าง ยิ่งใหญ่

สุรินทร์-แถลงข่าว เปิดงานช้าง ยิ่งใหญ่

สุรินทร์-แถลงข่าว เปิดงานช้าง ยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.สุรินทร์-แถลงข่าว ”เปิดงานช้าง” ยิ่งใหญ่สร้างสีสันตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ร่วมงานอย่างคึกคัก

ที่สนามแสดงช้าง ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว งาน “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์” ประจำปี 2556 ครั้งที่ 53 ระหว่างวันที่ 8-19 พฤศจิกายน 2556 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.สุรินทร์ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองอันดีงาม และอนุรักษ์การแสดงช้าง ซึ่งเป็นสัตว์สัญลักษณ์ประจำชาติไทยให้คงอยู่สืบไป

โดยก่อนแถลงข่าว ได้มีขบวนแห่ของช้างกว่า 30 เชือก รถจักรยานสามล้ออีกกว่า 100 คัน และนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งประชาชนชาว จ.สุรินทร์ ร่วมขบวนแห่รอบเมืองจำนวนมาก เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมของงาน โดยมีสตั๊นแมนจากภาพยนต์องค์บาก 2 ร่วมสร้างสีสันขี่บนหลังช้างด้วยชุดรักรบโบราณ

พร้อมกันนี้ หลังแถลงข่าวเสร็จ ยังมีการแสดงรำศิลปะพื้นบ้าน เช่น เรือมอันเร ช้างเดินแถวพร้อมควาญช้างถือธง 10 ประเทศอาเซียน เป็นต้น จากนั้น ทีมสตั๊นแมนยังโชว์ศิลปะการต่อสู้ในแบบผาดโผนเร้าใจบนหลังช้าง ทั้งมือเปล่าและอาวุธมีดดาบ และยังมีการตีลังกาต่อสู้บนหลังช้าง ให้ผู้ที่ร่วมงานได้ชมอย่างตื่นตาตื่นใจอีกด้วย ซึ่งสามารถสร้างสีสันให้กับงานแถลงข่าวครั้งนี้เป็นอย่างมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook