เช็กบิลแมนเชสเตอร์...?

เช็กบิลแมนเชสเตอร์...?

เช็กบิลแมนเชสเตอร์...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 


กุน อเกวโร่...

กำลังอยู่บนจุดสุดยอดของตัวเองอีกครั้ง ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ฟอร์มของ อเกวโร่ ดูดีมีชื่อชั้นอย่างยิ่ง ลงเล่น 6 นัดในทุกรายการให้กับเรือใบ ยิงไป 9 ประตู

ธรรมดาซะที่ไหนกับผลงานแบบนี้ วัดกันในช่วงเวลานี้พอจะพูดได้ว่า อเกวโร่ คือศูนย์หน้าที่อันตรายที่สุด ไม่ใช่แค่การปิดสกอร์ การลุยเข้าสู่พื้นที่เป้าหมายเพื่อทำแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมยังมีให้เห็นเช่นกัน

แน่นอนว่าคนที่ได้รับผลกระทบด้านบวกตามไปด้วยย่อมหนีไม่พ้น อัลบาโร่ เนเกรโด้ มีสกอร์ต่อเนื่องให้ทีมได้ชื่นใจเหมือนกัน

 



ดาบิด ซิลบา...

ในช่วงเวลาที่ กุน อเกวโร่ กำลังสนุกสนานกับอาชีพคาแข้งในทีมเรือใบเมื่อผลงานเป็นที่น่าพอใจทั้งของตัวเองและสโมสร ดาบิด ซิลบา คนหน้าเดิมก็ดีวันดีคืน ดีขึ้นเรื่อยๆ

ผลงานเดิมๆของ ซิลบา มาตรฐานสูงอยู่แล้ว ทว่าช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลมีปัญหาเรื่องของสภาพร่างกาย ทว่าเมื่อกลับมาเต็มร้อย ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเป็น ซิลบา ที่มาตรฐานสูงเหมือนเดิม

เกมรุกของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีมากหรือน้อยแค่ไหน ฟอร์มของ ดาบิด ซิลบา สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้ เพราะนี่คือหัวใจเกมรุกของทีม

หลังจากเกมที่พ่ายให้กับเชลซี มานูเอล เปเญกรีนี่ บ่นลูกทีมแบบเป็นชิ้นเป็นอัน หลังจากนั้น 3 นัดติดต่อกันเรือใบเปิดเกมรุกใส่คู่แข่งยิงรวมกันถึง 13 ประตู

ถึงตอนนี้ เปเญกรีนี่ ได้ใจใส่เต็มที่ว่า ไม่มีทีมไหนสบายใจเมื่อต้องเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างไรก็ตาม ในความเพลิดเพลินการปิดสกอร์ของทีมเรือใบ เผยให้เห็นช่องว่างที่เกิดขึ้นเช่นกัน

ช่องว่างระหว่างแนวรับกับยาย่า ตูเร่ และ แฟร์นานดินโญ่ การคุมพื้นที่ตรงนั้นไม่เนียนพอ ซีเอสเคเอ ใช้พื้นที่ดังกล่าวให้เป็นประโยชน์ทันตาเห็น นัดต่อไปก้อย่าลืมปิดช่องว่างให้สนิทก็แล้วกัน




เอดิน เชโก้...

คงรับรู้ถึงจุดยืนของกุนซือ และสถานการณ์ของตัวเองชัดเจนมากขึ้น มานูเอล เปเญกรีนี่ เริ่มชัดเจนกับทีมที่กุนซือคนนี้คิดว่าดีที่สุดของเขา

แน่นอน อเกวโร่ และ เนเกรโด้ คือตัวที่ชัดเจนของ เปเญกรีนี่ เป็นเรื่องที่ เชโก้ ต้องขบคิดกันต่อไปสำหรับอนาคตของตัวเองในทีมเรือใบ




เดวิด มอยส์...

เป็นค่ำคืนที่ถือว่าสูญเสียโอกาสครั้งสำคัญไปอย่างน่าเสียดาย มอยส์ และลูกทีมผีแดงมีโอกาสที่จะทำให้เส้นทางของตัวเองจะแจ้งกว่าที่เห็นในตอนนี้ ทว่าทำไม่สำเร็จ

ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเหน่งๆของ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ หรือจุดโทษของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ นั่นทำให้โอกาสของ 3 ทีมในกลุ่มนี้ยังคงเปิดกว้าง

นัดเจอฟูแล่มในศึกพรีเมียร์ ลีก เพิ่งจะชมผีแดงในกรณีที่สร้างโอกาสกันได้ดี และมีสกอร์รวดเร็วต่อเนื่องแบบไม่ต้องลุ้นกันเหนื่อยใจเกมเจ๊าโซเซียดัด ผีแดงกลับมาสู่โหมดอึดอัดอีกแล้ว แม้ว่าเกมยุโรปมันยากกว่า แต่ก็น่าจะมีมาตรฐานให้เห็นกันบ้าง




แอชลีย์ ยัง...

โดนอีกแล้วกับการสวมบทบาทเป็นตัวขี้พุ่ง พักหลังชักจะงัดออกมาบ่อยแม้ว่าจะโดนกระแสสังคมเล่นงาน ทว่า แอชลีย์ ยัง ก็คงไว้ซึ่ง จอมพุ่งล้มแห่งโอลด์แทรฟฟอร์ด อย่างจะแจ้ง

ถ้าคนที่พุ่งแบบนั้นเป็น หลุยส์ ซัวเรซ คงมีคนดาหน้าออกมากระหน่ำพร้อมกับยุให้ลงโทษแบนกันเต็มไปหมด อย่างไรก็ตามสิ่งที่ได้มาก็หายไปในชั่วพริบตา

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยิงจุดโทษไม่เข้าจากจังหวะที่ แอชลีย์ ยัง พุ่งล้ม ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า สวรรค์มีตาจริงหรือเปล่า ทว่านั่นก็ทำให้ผีแดงชวดได้ประตู และยังคงไม่ชัดเจนจะแจ้งว่าเข้ารอบแน่นอน

นอกจากสูญเสียโอกาสแล้ว ท้ายเกมผีแดงยังเสียนักเตะตามไปด้วย เมื่อ มารูยาน เฟลไลนี่ โดนเหลืองที่ 2 ต้องเด้งออกจากสนาม พลาดนัดไปเยือนเลเวอร์คูเซ่นทันที

นัดต่อๆไปคงเสียวไส้กันน่าดู ถ้าผีแดงยกพลไปเยือนหายห้างแล้วเกิดพลาดพลั้งขึ้นมาจนทำให้ต้องลุ้นนัดสุดท้ายกับชัคห์ตาร์ โดเน็ตส์ ไม่อยากจะคิด เอาเป็นว่าจัดการนายห้างให้ได้ไม่ต้องไปเหนื่อยหัวใจวายนัดสุดท้ายก็แล้วกัน

เรื่องโดย "ดามัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook