อุตุฯเที่ยงวัน ไทยฝนเพิ่ม7-8พ.ย.นี้

อุตุฯเที่ยงวัน ไทยฝนเพิ่ม7-8พ.ย.นี้

อุตุฯเที่ยงวัน ไทยฝนเพิ่ม7-8พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศเที่ยงวัน ภาคตะวันออก กลางตอนล่าง และภาคใต้ มีฝนเพิ่มมากขึ้น อ่าวไทยคลื่นสูง 2-3 ม. ช่วง 7-8 พ.ย.นี้ กทม. ฝนร้อยละ70

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (7 พ.ย.) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน บริเวณเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ได้เคลื่อนมาปกคลุมประเทศกัมพูชา แล้ว และคาดว่า จะเคลื่อนลงสู่อ่าวไทยตอนบนในคืนนี้ ส่งผลทำให้ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและคลื่นลมที่แรงขึ้นในช่วงวันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2556 ไว้ด้วย

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น "ไห่เยี่ยน" (HAIYAN) กำลังเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ ลงสู่ทะเลจีนใต้ คาดว่า พายุนี้จะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ในช่วงวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2556 และจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีอากาศเย็นและแห้งจากประเทศจีน เคลื่อนเข้ามาปะทะ ส่งผลให้ด้านตะวันออกของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย จะมีฝนตกได้ในระยะนี้

สำหรับ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 12:00 น. วันนี้ - 12:00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆมาก โดยมีโอกาสเกิดฝนตก ร้อยละ 70 อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ช.ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook