ผาณิตอัดผู้ใช้อำนาจรัฐทำสังคมไร้คุณธรรม

ผาณิตอัดผู้ใช้อำนาจรัฐทำสังคมไร้คุณธรรม

ผาณิตอัดผู้ใช้อำนาจรัฐทำสังคมไร้คุณธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ระบุ ผู้ใช้อำนาจรัฐ เห็นแก่อำนาจนิยม ทำคุณธรรม จริยธรรม หายไปจากสังคมไทย

การสัมมนาเรื่อง การปฏิรูปพลังคุณธรรมจริยธรรมของแผ่นดิน ที่จัดขึ้นโดย 7 องค์กร ณ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ในขณะนี้ ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีหน่วยงาน 7 องค์กร ประกอบด้วย

สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาการเมือง สำนักคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

โดย นางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ในฐานะประธานภาคีเครือข่าย เสริมสร้างพลังคุณธรรม จริยธรรมของแผ่นดิน กล่าวระบุว่า คุณธรรมจริยธรรมของสังคมไทยในขณะนี้นั้น เริ่มเลือนหายไปจากสังคมไทย เนื่องจาก ผู้ใช้อำนาจรัฐนั้นเห็นแก่อำนาจนิยม

โดยมองว่า หลังจากที่มี รัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550 นั้น หน่วยงานต่างๆ เริ่มมีการเอาจริงเอาจังกับการมีคุณธรรมจริยธรรมมากยิ่งขึ้น ตามหลักนิติธรรม ทำให้มีกฎหมายที่กำหนดให้ ทุกหน่วยงานของรัฐ จะต้องมีประมวลจริยธรรม

แต่อย่างไรก็ตาม 6 ปี ที่ผ่านมาของกฎหมายข้อนี้ ทุกหน่วยงานยังคงดำเนินการไม่เต็มที่ ทำให้วันนี้จำเป็นต้องรวมกลุ่ม เพื่อผลักดันให้การสร้างคุณธรรมจริยธรรมนั้น กระจายออกไปในสังคม โดยให้ประชาชนร่วมตรวจสอบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook