ผบ.ตร.ถกเครียดม็อบ3ชม.ยันไม่ขยายพรบ.คุม

ผบ.ตร.ถกเครียดม็อบ3ชม.ยันไม่ขยายพรบ.คุม

ผบ.ตร.ถกเครียดม็อบ3ชม.ยันไม่ขยายพรบ.คุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฟังสรุปสถานการณ์ม็อบกว่า 3 ช.ม. ที่ บช.น. ยันยังไม่ขยายพื้นที่ พ.ร.บ.มั่นคง คุม รับมือบุกบ้านนายกฯ แล้ว

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ใช้เวลาในการประชุมติดตามความคืบหน้า พร้อมฟังบรรยายสรุปสถานการณ์การชุมนุมเคลื่อนไหวต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของกลุ่มต่างๆ ที่ห้องปารุส 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล นานกว่า 3 ชั่วโมง โดยกล่าวว่า ในขณะนี้ยังพบว่ายังมีการชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของกลุ่มต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเน้นดูแลความเรียบร้อยในเรื่องของเส้นทางการจราจรเป็นหลัก เพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนผู้ใช้ทางส่วนกรณีบางกลุ่มมีการยกระดับการชุมนุมเป็นการขับไล่รัฐบาลนั้น ก็ต้องเฝ้าสังเกตการณ์ต่อไปก่อน ซึ่งยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการขยายพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพิ่มเติม และยังคงใช้กำลังเท่าเดิมในการควบคุมดูแลสถานการณ์ โดยเน้นพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา

สำหรับกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมบางกลุ่มได้มีการเคลื่อนขบวนเข้ามาใกล้กับพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง รวมไปถึงในพรุ่งนี้ที่กลุ่ม คปท. อาจมีการเคลื่อนขบวน เข้ามาในพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง นั้น ทางตำรวจยืนยันว่าห้ามเข้าพื้นที่หวงห้ามอย่างเด็ดขาด และหากดึงดันก็ต้องใช้การพูดคุย ทำความเข้าใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำตามขั้นตอน ในขณะที่กรณีมีกระแสข่าวว่าบางกลุ่มจะเคลื่อนขบวนไปยังบ้านนายกรัฐมนตรี ภายในซอยโยธินพัฒนา นั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้มีแผนรองรับไว้แล้ว

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook